web analytics

ติดต่อเรา

ฟู้ดแลนด์ฯ ส่ง “ Mr.Pizza ” ปักธงภาคอีสาน

ฟู้ดแลนด์ฯ เดินหน้ารุกธุรกิจร้านอาหาร เปิดตัว “Mr.Pizza” พิซซ่าพรีเมียมแบรนด์ยอดขายอันดับหนึ่งในเกาหลี  ปักธงภาคอีสาน เปิดแล้วที่เทอร์มินอล 21 โคราช เจาะตลาดภาคอีสานที่มีกำลังซื้อสูง ขณะที่กรุงเทพฯ มีทั้งหมด 3 สาขา ได้แก่ เดอะสตรีท รัชดา เปิดบริการ 24 ชั่วโมง, เดอะพรอมมานาด รามอินทรา และซีคอน สแควร์ ศรีนครินทร์

ตั้งเป้าขยาย 4-5 สาขาต่อปี  ชูจุดเด่นเน้นความต่างจากพิซซ่าทั่วไป ภายใต้คอนเซ็ปต์ 300% มาตรฐานสูตรการทำพิซซ่าระดับพรีเมี่ยม ด้วยการนวดแป้งด้วยมือใช้แป้งสดไม่แช่แข็ง, ท็อปปิ้งเยอะ และใช้ตะแกรงอบพิซซ่า

อธิพล ตีระสงกรานต์ ผู้ช่วยรองประธาน บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด และกรรมการผู้จัดการ  บริษัท มิสเตอร์พิซซ่า (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้า Mr.Pizza พิซซ่าระดับพรีเมียมอันดับ 1 ของเกาหลีที่มีสาขาถึง 550 สาขาทั่วโลก  ถือเป็นพิซซ่าเกาหลีรายแรกในประเทศไทย

เปิดเผยถึงแผนธุรกิจและทิศทางการลงทุนของ Mr.Pizza ว่าบริษัทฯ ได้ดำเนินการบริหารภายใต้ บริษัท มิสเตอร์พิซซ่า (ไทยแลนด์) จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 70 ล้านบาท

โดยฟู้ดแลนด์ฯ ถือหุ้น 75% และอีก 25% เป็นของเอ็มพีเค กรุ๊ป (MPK Group) ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจร้านอาหารในเกาหลีใต้ เป็นอีกกลุ่มธุรกิจด้านอาหารที่น่าสนใจ ประกอบกับมีช่องว่างทางการตลาดของพิซซ่าในเมืองไทยยังคงมีอยู่สูง ถึงแม้ว่าจะมีการแข่งขันสูง

“Mr.Pizza ไม่ได้จับตลาดแมส เปอร์เซ็นที่โฟกัสที่ส่วนแบ่งการตลาดนั้นน้อยมาก แต่เราจะโฟกัสที่ impact ในใจลูกค้ามากกว่า ว่าหากนึกถึงพิซซ่าที่คุณภาพดีและมาจากประเทศเกาหลี ลูกค้าจะนึกถึง Mr.Pizza เป็นอันดับต้นๆ  ในขณะที่พฤติกรรมการรับประทานอาหารนอกบ้านมีมากขึ้น ต้องการความสะดวกสบาย และต้องการรับประทานอาหารที่มีรสชาติอร่อย  มีความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร และมีคุณภาพที่ดี” อธิพล กล่าว

บริษัทฯ ได้เปิดร้าน Mr.Pizza ได้เปิดที่สาขาเทอร์มินอล 21 โคราช เป็นสาขาที่ 3 เนื่องจากมองว่าจังหวัดนครราชสีมา เป็นจังหวัดใหญ่สุดในภาคอีสานมีประชากรอันดับสองของประเทศไทยและเป็นจังหวัดที่มีเศรษฐกิจดี มีกำลังซื้อสูง นักลงทุนทั้งในประเทศไทยและต่างชาติต่างให้ความสำคัญกับจังหวัดนี้มาก จนได้รับฉายาว่าเป็น “มหานครแห่งอีสาน”

เป็นเสมือนเมืองหลวงของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะเป็นศูนย์กลางทางด้านต่าง ๆ ของภูมิภาค ได้แก่ การปกครอง การศึกษา การสาธารณสุข การคมนาคมขนส่ง การอุตสาหกรรม การเงินการธนาคาร การพาณิชย์ การลงทุน การสื่อสารโทรคมนาคม ฯลฯ Mr.Pizza จึงมองจังหวัดนี้เป็นเป้าหมายทางการตลาดต่อจากกรุงเทพฯ โดยตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ที่  100 ล้านบาทและเพิ่ม 400 ล้านบาทภายใน 5 ปี

ทั้งนี้มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 12  มีนาคมนี้  ตั้งแต่เวลา 11.30 น. เป็นต้นไป โดยภายในงานพบกับ พิธีกรชื่อดัง “จียอน” และ  “หน่อง ธนา ฉัตรบริรักษ์” ดารานักแสดงชื่อดัง ที่จะมาเสิร์ฟพิซซ่าแสนอร่อยให้กับพี่น้องชาวโคราชได้ชิมกัน ฟรีๆ และกิจกรรมอื่น ๆ มากมาย

นอกจากนี้ยังพบกับการแสดงโชว์การโยนแป้งพิซซ่าจากเชฟส่งตรงมาจากประเทศเกาหลี กลุ่ม Dream Team ซึ่งเป็น Professional Performance

โดยเป็นตัวแทนของแบรนด์ Mr.Pizza ไปแข่งขันการทำพิซซ่าระดับโลกและได้แชมป์โลกการแข่งขันเทคนิคการโยนแป้ง 3 ปีซ้อน จากลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในการใช้ศิลปะการนวดแป้งโดว์อย่างพิถีพิถันด้วยมือ โดยปราศจากการใช้อุปกรณ์ใด ๆ ซึ่งจะเป็นแบรนด์เอ็มบาสเดอร์ในการโปรโมทร้าน Mr.Pizza

ทั้งนี้ Mr.Pizza ได้วางตำแหน่งสินค้า ของ Mr.Pizza โดยจับกลุ่มเป้าหมายผู้ที่มีรายได้ระดับบีขึ้นไป และมีจุดขายที่โดดเด่นและแตกต่างจากแบรนด์ทัวไป ทั้งในส่วนของรสชาติและการบริการ และด้วยเหตุผลสำคัญที่ฟู้ดแลนด์ได้นำเข้า Mr.Pizza มาเจาะตลาดในประเทศไทย

เนื่องจากมีมาตรฐานสูตรการผลิตพิซซ่าระดับพรีเมี่ยม ที่ยึดหลักภายใต้คอนเซ็ป “300%”  ดังนี้ 1.การนวดแป้งด้วยมือ 100% แป้งพิซซ่าจะเป็นแป้งสด ไม่แช่แข็ง ซึ่งเชฟจะใช้ศิลปะการนวดแป้งโดว์อย่างพิถีพิถันด้วยมือ โดยปราศจากการใช้อุปกรณ์ใดๆ รวมถึงเทคนิคการโยนแป้งที่น่าสนใจ  2.ท็อปปิ้งเยอะ จัดหนัก จัดเต็มคำ 100% การจัดวางหน้าพิซซ่าด้วยความใส่ใจ และค่อยๆ เรียงวัตถุดิบทีละชิ้นลงบนหน้าพิซซ่า แต่ละชิ้นเท่า ๆ กัน ด้วยความใส่ใจ และ 3. การใช้ตะแกรงอบพิซซ่า 100% ตะแกรงที่ใช้อบพิซซ่าจะไม่ใช้น้ำมันทา

ซึ่งความร้อนจากเตาจะค่อย ๆ แผ่ลงตามช่องตะแกรง โดยยังคงรักษาความสดของแป้งโดว์ และวัตถุดิบบนหน้าพิซซ่า เพื่อให้ได้สัมผัสถึงรสชาติที่กลมกล่อม และอร่อยแตกต่างกว่าที่ไหน ๆ

ซึ่งเป็นจุดเด่นและจุดขายที่บริษัทฯมองว่าจะทำให้เป็นที่นิยมของกลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ กลุ่มวัยรุ่น กลุ่มคนทำงาน กลุ่มครอบครัว ที่ชื่นชอบการรับประทานพิซซ่าและชอบความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร โดยใช้วัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมจากฟู้ดแลนด์ 90% และวัตถุดิบจากเกาหลี 10%

สำหรับกลยุทธ์การตลาดยังคงเน้นที่โปรโมชั่นต่างๆ มีลดแลกแจกแถมในช่วงแรก พร้อมเมนูใหม่ที่เปลี่ยนทุกๆ ไตรมาส เพื่อให้ลูกค้าไม่จำเจ  และในอนาคตเมื่อครบ 20-30 สาขา  ตามเป้าหมายที่วางไว้ มีแผนงานที่จะจัดโปรโมชั่นพิเศษ จัดหนักให้กับลูกค้าเพิ่มมากขึ้น  เช่น การจัดโปรโมชั่นพิเศษพาผู้โชคดีไปประเกาหลีถึงถิ่น Mr.Pizza  เป็นต้น นอกจากการให้ความสำคัญด้านกลยุทธ์การตลาดแล้ว

Mr.Pizza ยังคงให้ความสำคัญของการใช้ส่วนผสมและวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ควบคู่ไปกับการให้บริการที่ดีเยี่ยมอีกด้วย และปัจจุบันบริษัทได้วางงบการตลาดไว้ประมาณ 2 – 2.5%.ของยอดขาย และจากการทดลองเปิดตลาดมาแล้ว สำหรับสาขาแรกที่เดอะ สตรีท รัชดา ถ.รัชดาภิเษก

ด้วยงบการลงทุน 12-15 ล้านบาท  ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่ดีมาก  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนทำงาน วัยรุ่น และครอบครัว  และขณะเดียวกันฟู้ดแลนด์ฯ ยังคงยึดคอนเซ็ปต์เดิม คือ  การเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้ได้เปิดบริการแล้วที่สาขาเดอะ สตรีท รัชดา

ด้านการขยายการลงทุนในธุรกิจร้านอาหาร Mr.Pizza บริษัทฯ มองว่าเป็นการเพิ่มแวลูให้กับฟู้ดแลนด์ฯ โดยส่วนใหญ่จะเน้นขยายการลงทุนพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และขยายไปยังห้างใหญ่ๆตามหัวเมืองใหญ่ที่มีศักยภาพ ส่วนในรูปแบบของร้านในอนาคต 40% จะทำเต็มรูปแบบ โดยมีเนื้อทีของร้านประมาณ 180-200 ตรม.

ส่วนอีก 60% ตั้งใจจะทำเป็นแบบคีออส มีเนื้อที่ประมาณ 15-20 ตรม. ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโอกาส ช่วงเวลา และเศรษฐกิจ จะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน เพราะ Mr.Pizza ถือว่าอยู่ในตลาดราคาสูง

ปัจจุบัน Mr.Pizza มีหน้าที่หลากหลายกว่า 10 หน้า อาทิ สไปซี่มีท สำหรับคนชอบเนื้อ, แครปครีม โรยหน้าด้วยปู และครีมซอสสูตรเข้มข้น สำหรับคนที่ชื่นชอบปู, ชิคาโก้ดีฟ อัดแน่นด้วยมอสซาเรลล่าชีส ซอสมะเขือเทศจากอิตาลี

บูลโกกีพิซซ่า ในแบบต้นฉบับเกาหลี หอมด้วยเนื่อย่างบนเตาถ่าน และโปเต้โต้ โกลด์ เป็นพิซซ่าที่ขายดีที่สุดของมิสเตอร์พิซซ่าที่ผสมผสานด้วยเนยและมันฝรั่งและเบคอน

โดยพิซซ่าขนาดถาด SizeR มีจำนวน 8 ชิ้น ราคาเริ่มต้น 319 บาท  และขนาดถาดใหญ่ SizeL จำนวน 10 ชิ้น ราคาเริ่มต้น 389  บาท นอกจากนี้ยังมีเครื่องเคียงปีกไก่ทอดสูตรเกาหลี สลัดผลไม้ สลัดไก่เคจุน และขนมหวานบิงชู และคาดว่าจะมีเมนูใหม่ๆ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *