web analytics

ติดต่อเรา

โคมัตสุ เปิดศูนย์ฝึกอบรมและสาธิตภาคพื้นเอเชีย ทุ่มงบ 875 ล้านบาท โชว์ศักยภาพพัฒนาประเทศ

“โคมัตสุ” ทุ่มงบ 875 ล้านบาท  โชว์ศักยภาพการเติบโตและความสำเร็จอย่างแข็งแกร่ง เปิดศูนย์ฝึกอบรมและสาธิตภาคพื้นเอเชียบริษัทโคมัตสุ หรือ Asia Training & Demonstration Center (ATDC) ใหญ่ที่สุดในเอเซีย เน้นพัฒนาบุคลากรตัวแทนโคมัตสุ รองรับธุรกิจอุตสากรรมเครื่องจักรกลหนักในเมืองไทย ชูนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัยใหม่ล่าสุดของโคมัตสุ โดยความร่วมมือจากศูนย์ฝึกอบรมทางเทคนิคประเทศญี่ปุ่น

Kazuyuki  Kuwabara  ผู้จัดการทั่วไป  บริษัท โคมัตสุพาร์ทเอชีย จำกัด  เปิดเผยว่า เครื่องจักรกลโคมัตสุ  ได้รับความวางใจจากลูกค้า และมีการขยายตัวของธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ทาง บริษัท โคมัตสุประเทศญีปุ่น

โดยบริษัท โคมัตสุพาร์ทเอชีย จำกัด  เล็งเห็นความสำคัญศักยภาพของโคมัตสุในประเทศไทย จึงมีนโยบายขยายการลงทุนให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางพื้นที่สำหรับพัฒนาบุคลากรในภาคพื้นเอเซีย รวมทั้งมีการฝึกอบรม และสาธิตสินค้าของโคมัตสุ  ซึ่งประธานใหญ่แห่งบริษัทโคมัตสุประเทศญี่ปุ่น เทซึจิ  โอฮาชิ เคยกล่าวว่า

ตัวแทนจำหน่ายโคมัตสุทั่วโลกของเราคือ พันธมิตรธุรกิจที่แท้จริง ในขณะที่โคมัตสุ ยังเป็นผู้รับผิดชอบในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสุดระดับโลก หรือ  DANTOTSU (นวัตกรรมที่ล้ำหน้าและเหนือระดับ)  โคมัตสุ ยังมีความรับผิดชอบ และมีส่วมร่วมในการเติบโตของผู้แทนจำหน่ายทั่วโลก  ทั้งในด้านเทคนิค การบริการ และการขาย ทำให้โคมัตสุลงทุนก่อตั้งศูนย์กลางการฝึกอบรมและสาธิตของโคมัตสุแห่งนี้ หรือ Komatsu Asia Training & Demonstration Centre (ATDC)

ที่ใช้งบประมาณสูงถึง 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 875 ล้านบาท ซึ่งการลงทุนครั้งนี้ มุ่งเน้นในด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของตัวแทนจำหน่าย หรือ Distributors’ HR Development   นับเป็นหัวใจหลักที่สำคัญมาก เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต รวมถึงการจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโคมัตสุ โดยความร่วมมือจากศูนย์ฝึกอบรมแม่ของเราคือศูนย์ฝึกอบรมทางเทคนิค [Technical Training Center]  ที่ประเทศญี่ปุ่น

Komatsu Asia Training & Demonstration Centre (ATDC) มีพื้นที่กว้างขวาง 77, 392 ตารางเมตร หรือ ประมาน 48 ไร่ ประกอบด้วยอาคารสำนักงานที่ได้รับการออกแบบให้มีความทันสมัยเหมาะสำหรับจัดการอบรมสัมนาเชิงปฏิบัติการทางด้านเทคนิค และเทคโนโลยี, ส่วนของผู้เยี่ยมชมหรือส่วนลูกค้าโคมัตสุ ซึ่งมีความจุจำนวน 100 ที่นั่ง สำหรับเข้าชมการแสดงและสาธิตการทำงานของเครื่องจักรหนักโคมัตสุได้เป็นอย่างดี

รวมถึง มีพื้นที่ในการพักผ่อน เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้จัดจำหน่ายโคมัตสุ และและลูกค้าที่เข้ามาพักเสมือนเป็นมิตรแท้ทางธุรกิจ ซึ่งศูนย์ฝึกอบรมนี้ มีบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ และเชี่ยวชาญปฏิบัติงานอยู่ 3  ส่วน

ได้แก่ส่วนงานฝึกอบรมด้านเทคนิคและเทคโนโลยี จำนวน 6 คน ส่วนงานฝึกอบรมด้านการปฎิบัติ และใช้งานเครื่องจักร จำนวน 4 คน และส่วนวางแผนและการบริหารจัดการทั่วไป จำนวน 4 คน เพิ่มความมั่นใจแก่ลูกค้าและการเติบโตของธุรกิจโคมัตสุ

นอกจากนี้ ศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้ มีเครื่องจักรทั้งหมด 21 ชนิดจากอุตสาหกรรมก่อสร้างและอุตสาหกรรมเหมืองแร่ เตรียมไว้สำหรับการฝึกอบรมพัฒนาทักษะในการเรียนรู้ เพิ่มความชำนาญในการควบคุมเครื่องจักรแก่ลูกค้า และตัวแทนจำหน่าย ซึ่งลูกค้าจะได้รับการฝึกอบรมทษฏีการควบคุมเครื่องจักรเพิ่มความเข้าใจที่ถูกต้อง

สำหรับตัวแทนจำหน่ายก็เช่นเดียวกัน เราเข้าใจความต้องการของลูกค้า และปรับปรุงการให้บริการโดยให้คำนึงถึงความต้องการของลูกค้าต้องมาก่อนเสมอ เพราะบริษัทฯ เชื่อว่า “คน” เป็นองค์ประกอบที่สำคัญ และเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุด  เพื่อพัฒนาธุรกิจสร้างความมั่นใจต่อความสำเร็จของบริษัท ในอนาคต

ซึ่ง โคมัตสุ มีความพยายามให้มีส่วนร่วมในการเสริมสร้างความก้าวหน้าทางธุรกิจแก่คู่ค้าที่มีคุณค่าอย่างยิ่ง เราจะพยายามพัฒนาทรัพยากรมนุษย์โดยเฉพาะในพื้นที่ของการตลาด, การบริการและอะไหล่  เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เรากำลังทำงานหนักมาก อีกทั้ง กำหนดมาตรฐานการรับรองระดับอย่างชัดเจน และโปรแกรมการฝึกอบรมนำเสนอบนพื้นฐานระยะยาวทั่วโลก และยั่งยืน

ที่สำคัญ Komatsu Asia Training & Demonstration Centre (ATDC) ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินสุวรรณภูมิ อยู่ใกล้กับบริษัท บางกอกโคมัตสุเซลส์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย และไม่ไกลจาก บริษัท บางกอกโคมัตสุ จำกัด โรงงานผู้ผลิตรถขุดตักไฮดรอลิคและรถตักล้อยางของโคมัตสุในเมืองไทย

อีกทั้งเศูนย์การฝึกอบรมและสาธิต แห่งนี้ มีการจัดแสดงเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของโคมัตสุ ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจนวัตกรรมใหม่ ๆ ได้ชมและลองสัมผัสกันอย่างใกล้ชิด” Kazuyuki  Kuwabara กล่าวในตอนท้าย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *