web analytics

ติดต่อเรา

ปักหมุดฮ่องกง ชวนอินงานอาร์ต ต้อนรับเทศกาลแห่งศิลปะตลอดเดือนมีนาคมนี้!

มีนานี้! ฮ่องกงชวนเหล่าศิลปินชั้นนำและคนรักงานศิลปะจากทั่วทุกมุมโลก มาอินงานอาร์ตหลากแขนง พร้อมรื่นรมย์กับหลายกิจกรรมด้านศิลปะในเทศกาล Hong Kong Arts Month ซึ่งปีนี้กลับมาสร้างบรรยากาศอันสุนทรีย์ให้คอศิลปะกันอีกครั้ง ชูโรงด้วยคอนเสิร์ต นิทรรศการ โชว์การแสดงที่น่าสนใจ และงานแสดงศิลปะนานาประเภท ที่จะจัดแสดงขึ้นที่อาร์ตแกลอรี ศูนย์นิทรรศการ รวมทั้งสตูดิโอและโรงละครต่าง ๆ ทั่วฮ่องกง เพื่อเอาใจบรรดาคนรักศิลปะทั่วโลกโดยเฉพาะ

หลากหลายอีเว้นท์และกิจกรรมด้านศิลปะเตรียมจัดแสดงที่ฮ่องกง เพื่อกระตุ้นอารมณ์ความรักในศิลปะและรสนิยมดี ๆ ให้กับผู้ชมและนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยที่เดินทางมาเยือน ทั้งสัมผัสกระแสความเคลื่อนไหวด้านศิลปะและวัฒนธรรมที่กำลังเติบโตเฟื่องฟูในมหานครระดับโลกของเอเชีย โดยเฉพาะผู้เสพย์งานศิลป์ชาวไทย เราขอแนะนำ 5 อีเว้นท์ศิลปะและกิจกรรมที่น่าสนใจต่อไปนี้ ให้คุณได้เพลิดเพลินกันตลอดเดือน

งานอาร์ต บาเซิล: ตั้งแต่วันที่ 23-25 มีนาคมนี้ นักท่องเที่ยวจะได้อิ่มเอมไปกับนิทรรศการศิลปะ “อาร์ต บาเซิล” ที่จะขนทัพผลงานศิลปะสไตล์โมเดิร์นและคอนเทมโพรารีอาร์ตชั้นเยี่ยมของโลกมาไว้ในที่เดียวกัน งานอาร์ต บาเซิล ได้สร้างชื่อศิลปินเอเชียและศิลปินหน้าใหม่ให้เป็นที่รู้จัก

และเป็นเวทีที่ทำให้เราได้เห็นวิธีการทำงานร่วมกันระหว่างแกลอรีศิลปะทั่วโลกกับศิลปินมากมาย ศิลปินแนวกราฟิตี้ชื่อดังของไทยอย่าง ยุรี เกนสาคู และศิลปินไทยรุ่นใหม่ กรกฤต อรุณานนท์ชัย ก็จะจัดแสดงผลงานของพวกเขาในนิทรรศการครั้งนี้ด้วย

HKWalls: โครงการศิลปะที่จัดขึ้นเพื่อชูผลงานสตรีทอาร์ตและถ่ายทอดเสน่ห์วัฒนธรรมแนวสตรีทของฮ่องกง โดยปีนี้จะจัดขึ้นเป็นเวลา 9 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 18-26 มีนาคม ที่ย่านอุตสาหกรรม หว่องจุ๊กฮั้ง (Wong Chuk Hang) นักท่องเที่ยวและชาวฮ่องกงจะได้เห็นการเนรมิตพื้นที่กำแพงให้กลายเป็นผลงานศิลป์อันโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

โดยศิลปินร่วมสมัยชาวฮ่องกงและต่างชาติที่มีชื่อเสียง รวมทั้งศิลปินสตรีทอาร์ตชาวไทยอย่าง Mauy Cola ที่จะมาร่วมเพนท์ภาพเจ๋ง ๆ บนกำแพงครั้งนี้ด้วย โครงการ HKWalls ก่อตั้งขึ้นด้วยความตั้งใจที่จะสร้างพื้นที่ศิลปะสาธารณะทั่วฮ่องกง และนำสีสันความแปลกใหม่และมิติที่หลากหลายมาสู่ถนนและย่านต่าง ๆ ของเมือง งานนี้เปิดให้คนทั่วไปได้ยลโฉมผลงานของศิลปินกันแบบฟรี ๆ

งานอาร์ต เซ็นทรัล: งานอาร์ต เซ็นทรัล จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ในปีนี้ โดยรวบรวมเอาผลงานศิลปะจากฝีมือการสร้างสรรค์ของศิลปินรุ่นใหม่และรุ่นเก่าแต่ยังเก๋าในเอเชียและระดับโลกจากกว่า 100 อาร์ตแกลอรีนานาชาติ งานศิลป์อันทรงคุณค่า ไม่ว่าจะเป็นภาพวาดด้วยหมึก ศิลปะสิ่งทอ ภาพถ่าย หรือสื่อร่วมสมัย จะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 21-25 มีนาคมนี้ ที่เซ็นทรัล ฮาร์เบอร์ฟร้อนท์

เทศกาลศิลปะ Arttube in MTR: ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมเป็นต้นไป ผู้ใช้บริการรถไฟใต้ดิน MTR  สถานีเซ็นทรัลของฮ่องกง จะได้ชื่นชม 10 ชุดงานศิลป์อันเก๋ไก๋ รังสรรค์โดยกลุ่มศิลปินท้องถิ่นของศูนย์ศิลปะสร้างสรรค์จ๊อกกี้คลับ (Jockey Club Creative Arts Centre: JCCAC) ในเทศกาล Arttube in MTR ปักหมุดเวทีแห่งความสร้างสรรค์ ณ ใจกลางระบบรถไฟใต้ดินของเมือง เทศกาลอาร์ตสุดแนวนี้จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมการเสพย์งานศิลปะสู่สาธารณชนในวงกว้าง เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับงานศิลป์ดี ๆ ร่วมกัน

ทัวร์ชมงานศิลปะ: นอกจากเทศกาลศิลปะที่กล่าวไปแล้ว ฮ่องกงยังมีพื้นที่และย่านงานศิลปะสวย ๆ ให้คอศิลปะได้ชมกันอีกเพียบ แถมเป็นย่านที่คนวงในแนะนำมาแล้วว่าเป็นย่านเด็ดย่านดังที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับวงการศิลปะฮ่องกงกันแบบใกล้ชิด

เริ่มที่ทัวร์ศิลปะยอดนิยมอย่าง SoHo Gallery Walk เส้นทางเดินชมงานศิลปะและแกลอรีสุดพิเศษในย่านโซโหของฮ่องกง ที่ได้รับการคัดเลือกจากกว่า 200 แห่งทั่วฮ่องกง ให้คุณได้ดื่มด่ำกับเทรนด์ล่าสุดของศิลปะสไตล์โมเดิร์น

หรือ Central Street Art Tour ทัวร์ศิลปะที่จะเผยเรื่องราวเบื้องหลังงานศิลป์ชิ้นเอกที่หลบซ่อนตัวอยู่ในตรอกซอกซอยของฮ่องกงที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน

รวมถึงทัวร์แกลอรีศิลปะที่ตึก Pedder Building ที่คุณจะได้ผลชมงานศิลปะชั้นเยี่ยมของศิลปินที่มีชื่อเสียงและศิลปินหน้าใหม่ที่จะมาร่วมกันถ่ายทอดศิลปะสไตล์โมเดิร์นในแง่มุมที่หลากหลาย โดยมีไกด์ประจำที่จะมาอธิบายผลงานศิลปะและการแปลงโฉมอาคารหลังประวัติศาสตร์ของฮ่องกงแห่งนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในอาคารสไตล์สถาปัตยกรรมวิจิตรศิลป์แบบโบซาร์ (Beaux-Arts) และเป็นความภาคภูมิใจของคนฮ่องกง ให้กลายเป็นพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะที่เติบโตรุ่งเรืองในปัจจุบั

รีบจองตั๋วเครื่องบินและที่พัก แล้วลัดฟ้ามาเยือนฮ่องกง เพื่อจะได้ไม่พลาดเทศกาลแสดงผลงานทางศิลปะวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่และโดดเด่นที่สุดในมหานครระดับโลกของเอเชีย เพราะเดือนมีนานี้ ฮ่องกงจะกลายเป็นจุดนัดพบของเหล่าคนรักศิลปะ ผู้เชี่ยวชาญงานศิลป์ และนักสะสมผลงานศิลปะตัวยงที่นิยมความเป็นเลิศในศิลปะและวัฒนธรรม

เทศกาล Hong Kong Arts Month จะเปิดโลกแห่งสุนทรียศาสตร์ที่เชื่อมโยงการแสดงออกของศิลปะทุกแขนงได้อย่างไร้ข้อจำกัด และจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้คนทุกเพศทุกวัยได้ตระหนักถึงความสำคัญของ “ศิลปะ” ที่มีอิทธิพลต่อวิถีชีวิตของผู้คนตลอดมา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.discoverhongkong.com

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *