web analytics

ติดต่อเรา

Skyscanner เผยช่วงเวลาที่คุ้มค่าที่สุดในการจองตั๋วเครื่องบิน

Skyscanner ผู้นำด้านเสิร์ชเอ็นจิ้น หรือบริการ ค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พักและรถเช่าออนไลน์ เผยเวลาที่ดีที่สุดในการเดินทางไปยัง 20 จุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทย จากการรวบรวมข้อมูลราคาตั๋วเครื่องบินทั่วโลกและข้อมูลการค้นหาตั๋วเครื่องบินในประเทศไทย โดยพบว่านักท่องเที่ยวสามารถประหยัดค่าตั๋วเครื่องบินได้ถึง 23% หากเลือกเดินทางในเดือนที่เหมาะสม และจองตั๋วล่วงหน้า 20 สัปดาห์ก่อนออกเดินทาง

ข้อมูลจาก Skyscanner (สกายสแกนเนอร์) ยังพบว่า 20 จุดหมายปลายทางในต่างประเทศที่ถูกค้นหามากที่สุดโดยนักท่องเที่ยวชาวไทย มีทั้งประเทศจากทวีปเอเชีย ยุโรป และอเมริกา 

ประเทศญี่ปุ่นยังเป็นจุดหมายถึงปลายทางยอดนิยม โดยนักท่องเที่ยวสามารถเลือกจองตั๋วเครื่องบินในราคาที่คุ้มค่ามากที่สุดในเดือนมิถุนายน ตั๋วเครื่องบินไปโตเกียวจะถูกลงถึง 10% และ โอซาก้าถูกลง 9% หากจองตั๋วล่วงหน้า 24 สัปดาห์ก่อนออกเดินทาง 

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกาหลีใต้ พฤศจิกายนเป็นเดือนที่ถูกที่สุดในการเดินทาง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถประหยัดได้ถึง 23% หากจองตั๋วล่วงหน้า 7สัปดาห์ก่อนออกเดินทาง 

ด้านจุดหมายปลายทางในยุโรป พบว่ากุมภาพันธ์เป็นเดือนที่ถูกที่สุดในการจองตั๋วเครื่องบินไปลอนดอน ในส่วนของปารีส ตั๋วมักจะถูกที่สุดในเดือนพฤศจิกายน นักท่องเที่ยวสามารถประหยัดค่าตั๋วเครื่องบินไปลอนดอนได้ 16% หากจองตั๋วล่วงหน้า 16 สัปดาห์ก่อนเดินทาง  และตั๋วเครื่องบินไปปารีสจะถูกลงถึง 11% หากจองตั๋วล่วงหน้า 21 สัปดาห์ก่อนเดินทาง 

โดย สกายสแกนเนอร์ได้รวบรวมข้อมูลของเดือนที่ถูกที่สุดในการเดินทางไปยัง 20 จุดหมายปลายทางยอดนิยม พร้อมจำนวนสัปดาห์ที่ควรจองล่วงหน้าเพื่อพิชิตตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด ดังนี้

ทั้งนี้ ข้อมูลของสกายสแกนเนอร์เผยว่าเวลาที่ดีที่สุดในการจองตั๋วเครื่องบินราคาประหยัดโดยเฉลี่ยอยู่ที่  20 สัปดาห์ก่อนออกเดินทาง และพฤศจิกายนเป็นเดือนที่ถูกที่สุดในการเดินทาง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวลาที่ดีที่สุดในการพิชิตตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด สามารถอ่านเพิ่มได้ที่ http://www.skyscanner.co.th/bttb/best-time-to-book-2017

ณัฐธิญา ห่อทอง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด Skyscanner  ประเทศไทย กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำด้านเสิร์ชเอ็นจิ้น เรามุ่งมั่นในการเป็นเสิร์ชเอ็นจิ้น ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานเปรียบเทียบและค้นหาตั๋วเครื่องบินไปยังจุดหมายปลายทางทั่วโลกในราคาที่คุ้มค่าที่สุด นักท่องเที่ยวชาวไทยมักมีความละเอียดอ่อนกับเรื่องราคา และมักเลือกหาราคาที่ดีที่สุด

ซึ่งตรงกับผลสำรวจการบริโภคข้อมูลท่องเที่ยวล่าสุดจากสกายสแกนเนอร์ ที่พบว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมต่อรองราคา เราจึงเชื่อว่าข้อมูลเวลาที่คุ้มค่าที่สุดในการท่องเที่ยวและจองตั๋วเครื่องบิน จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยสกายสแกนเนอร์ ยังคงมุ่งมั่นในการช่วยนักท่องเที่ยววางแผนการเดินทาง และได้ราคาที่คุ้มค่ามากที่สุดทุกครั้งที่จองตั๋วเครื่องบิน”

“นอกจากนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ใช้งานให้ได้ราคาที่คุ้มค่ามากที่สุด เราจึงมีฟีเจอร์ที่เป็นประโยชน์ อย่าง “บริการแจ้งเตือนราคาตั๋วเครื่องบิน” ซึ่งจะแจ้งผู้ใช้งานล่วงหน้าเมื่อราคาตั๋วเครื่องบินในเส้นทางที่ต้องการปรับเพิ่มขึ้นและลดลง ทั้งนี้ นอกจาก 20 จุดหมายปลายที่ทางอยู่ในข้อมูลเวลาที่คุ้มค่าที่สุดในการท่องเที่ยวและจองตั๋วเครื่องบินแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถใช้ฟีเจอร์ “เดือนที่ถูกที่สุด” ในเว็บไซต์ของสกายสแกนเนอร์  ในการค้นหาช่วงเวลาที่ประหยัดที่สุดในการเดินทาง

โดยสามารถเลือก เดินทางและจุดหมายปลายทาง หรือ สนามบิน จากนั้นเลือก“ค้นหาเดือนที่ถูกที่สุด” คุณจะสามารถดูปฏิทินในเดือนนั้นๆ พร้อมทั้งราคาตั๋วเครื่องบินที่ถูกที่สุดในแต่ละวัน” ณัฐธิญา กล่าวสรุป

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับผลสำรวจการบริโภคข้อมูลท่องเที่ยวจากสกายสแกนเนอร์ สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ www.skyscanner.co.th/press-releases/survey-thailand-content-consumption-habits

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *