web analytics

ติดต่อเรา

เปิดประตูสู่การศึกษาในจีน ผ่านโมบายแอปพลิเคชั่น ไชน่า แคมปัส เน็ตเวิร์ค

สมาคมแลกเปลี่ยนบุคคลากรไทย-จีน ร่วมกับเครือข่ายมหาวิทยาลัยจีน หรือ China Campus Network (CCN), สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน, สมาคมการค้าวิสาหกิจจีน-ไทย,  ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน กรุงเทพฯ, สำนักข่าวซินหัวประจำกรุงเทพฯ, สถานีวิทยุซีอาร์ไอประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และโรงเรียนภาษาสายสัมพันธ์

ร่วมจัดการแข่งขันภาษาจีน Friendship Cup ครั้งที่ 9 พร้อมผนึกกำลังในพิธีเปิดโครงการความร่วมมือระหว่างเครือข่ายมหาวิทยาลัยจีน องค์กรธุรกิจไทย-จีน สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน  และสถาบันการศึกษาไทย เพื่อพัฒนาบุคลากรไทยตอบสนองตลาดแรงงานและองค์กรไทย-จีนในปัจจุบัน

ดร.หัว เซี่ย คณะกรรมการการจัดงานและเลขาธิการสมาคมแลกเปลี่ยนบุคลากรไทย – จีน กล่าวว่า “ในปัจจุบัน จีนเป็นหนึ่งในประเทศผู้นำทางเศรษฐกิจ และเป็นศูนย์กลางด้านการทำธุรกิจและการลงทุนที่สำคัญของโลก ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้ นักศึกษาชาวไทยให้ความสนใจเรียนภาษาจีนมากขึ้น เห็นได้จากการแข่งขันภาษาจีนที่จัดในครั้งนี้ มีนักเรียนมัธยมที่เรียนสายศิลป์-จีน เข้าร่วมในการแข่งขัน กว่า 400 คน”

งานในวันนี้ ดร.หัว เซี่ย ยังกล่าวอีกว่า “นอกจากการลงนามความร่วมมือระหว่างโรงเรียนไทย 32 โรง กับ มหาวิทยาลัยจีนชั้นนำในเครือข่าย 13 มหาวิทยาลัยแล้ว ยังจะมีการลงนามร่วมกันใน 4 ภาคส่วนคือ สมาคมการค้าวิสาหกิจจีน-ไทย สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน เครือข่ายมหาวิทยาลัยจีน และสมาคมแลกเปลี่ยนบุคลากรไทย-จีน เพื่อพัฒนาบุคลากรไทยโดยการสร้างระบบการศึกษาในประเทศจีนให้ตอบโจทย์ความต้องการบุคลากรขององค์กรไทย-จีน

ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคนในองค์กร ซึ่งในงานนี้ มีการให้ทุนการศึกษาระดับอุดมศึกษาจำนวน 100 ทุน รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท โดยการสนับสนุนของเครือข่ายมหาวิทยาลัยจีน และองค์กรธุรกิจจีน อาทิ Bank of China , บริษัท Baidu , นิคมอุตสาหกรรมระยอง, สำนักข่าวซินหัวประจำกรุงเทพฯ สถานีวิทยุซีอาร์ไอประจำภาคพื้นเอเชีย จุดมุ่งหมายเป็นไปเพื่อผลิตบุคลากรไทย ที่มีความเป็นเลิศด้านภาษาจีน และมีความสามารถในสายอาชีพซึ่งเป็นที่ต้องการในกลุ่มองค์กรจีนชั้นนำ

โดยการสำรวจความต้องการบุคลากรในภาคธุรกิจเป็นตัวตั้ง พร้อมกันนี้เครือข่ายมหาวิทยาลัยจีน หรือ China Campus Network ได้เปิดตัว Platform  ที่รวมข้อมูลการศึกษาต่อมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศจีนมากกว่า 30 แห่งในรูปแบบโมบายแอปพลิเคชั่น “China Campus-Study

in China” เพื่อเปิดประตูการเรียนรู้อย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทยผู้เรียนสามารถเข้าถึงข้อมูลมหาวิทยาลัยจีนและสมัครเรียนในสาขาที่ต้องการ ผ่านแอปพลิเคชั่นนี้ ได้อย่างสะดวกและง่ายดาย”

CCN แอปพลิเคชั่น เป็นอีกตัวช่วยสำหรับนักเรียนต่างชาติที่ต้องการข้อมูลการศึกษาต่อในประเทศจีนผ่านแอปพลิเคชั่นมือถือ ทำให้ง่ายต่อการค้นหาข้อมูลทั้งที่ตั้งมหาวิทยาลัย คณะสาขาวิชาต่างๆ ที่เปิดสอน ค่าเรียน ที่พักอาศัย บรรยากาศภายในมหาวิทยาลัย ตลอดจนข้อมูลสภาพภูมิอากาศ ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของแต่ละเมือง ทั้งยังสามารถสอบถาม พูดคุยและแลกเปลี่ยนข้อมูล กับอาจารย์ที่ปรึกษา หรือผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยผ่านห้องสนทนาต่าง ๆ

สำหรับนักเรียน นักศึกษาหรือผู้ปกครองที่สนใจสามารถดาวน์โหลด CCN แอปพลิเคชั่นได้ฟรี ผ่านทางระบบ iOS ที่ APP Store และระบบ Android ที่ Google Play และค้นหาคำว่า “China Campus-Study in China” เมื่อพบแล้วให้ดาวน์โหลดและติดตั้งตามขั้นตอน สามารถสอบถามและหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ccnthailand.com หรือ www.facebook.com/ccnthailandofficia โทร. 02-258-0747 สายด่วนโทร. 097-112-9483

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *