web analytics

ติดต่อเรา

ไทร์พลัสสนับสนุน มูลนิธิเมาไม่ขับ ในโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุบนท้องถนน

ศูนย์บริการไทร์พลัสแฟรนไชส์ โดย นายสันติ พิรารักษ์ ผู้อำนวยการไทร์พลัส แฟรนไชส์ มอบงบประมาณสนับสนุนโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยมูลนิธิเมาไม่ขับ นำโดย สุรสิทธิ์ ศิลปะงาม ผู้จัดการมูลนิธิเมาไม่ขับ เป็นจำนวนเงิน 218,665 บาท ซึ่งเป็นรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายยางมิชลินในช่วงเดือนกันยายนและตุลาคมที่ผ่านมา

สุรสิทธิ์ ศิลปะงาม ผู้จัดการมูลนิธิเมาไม่ขับ กล่าวว่า “งบประมาณที่ได้รับจากศูนย์บริการไทร์พลัสแฟรนไชส์ในครั้งนี้ จะนำไปดำเนินกิจกรรมในโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุๆบนท้องถนน โดยในช่วง 7 วันอันตราย 29 ธันวาคม-4 มกราคมนี้

จะมีอาสาสมัครผู้พิการจากอุบัติเหตุบนท้องถนน รณรงค์ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตามด่านต่าง ๆ เพื่อสร้างจิตสำนึกเรื่องเมาไม่ขับ ความปลอดภัยบนท้องถนน และการเคารพกฎจราจร โดยหวังว่ากิจกรรมของเราจะช่วยเตือนสติผู้ขับขี่ให้สัญจรอย่างปลอดภัยตลอดช่วงเทศกาลครับ”

สันติ พิรารักษ์ ผู้อำนวยการไทร์พลัส แฟรนไชส์ กล่าวว่า “ไทร์พลัส ในฐานะเครือข่ายแฟรนไชส์ศูนย์บริการรถยนต์และยางรถยนต์มืออาชีพ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง เรามีความยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนโครงการของทางมูลนิธิเมาไม่ขับในการรณรงค์เรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสังคมเป็นอย่างมากครับ”

ในการมอบครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจากอาสาสมัครผู้พิการจากอุบัติเหตุบนท้องถนนมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และให้ข้อคิดเตือนสติผู้ขับขี่ในด้านความปลอดภัยอีกด้วย สุกัญญา ธานีคำ หรือคุณหน่อย ผู้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเมื่อยี่สิบปีก่อนได้เล่าว่า

“ถูกรถจักรยานยนต์ชนเมื่ออายุ 15 ปี ในช่วงเทศกาลลอยกระทง คนที่ขี่มาชนเราเมาสุรา ทำให้กระดูกสันหลังกระทบกระเทือนและทำให้เดินไม่ได้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ส่งผลกระทบไม่เพียงต่อชีวิตของเราที่ต้องกลายสภาพเป็นผู้พิการ ต้องหัดใช้ชีวิตประจำวันใหม่ทั้งหมด แต่รวมถึงสภาพจิตใจของครอบครัวอีกด้วย มีเงินกี่ล้านก็รักษาหรือเรียกคืนไม่ได้

จึงอยากให้คนไทยตระหนักในเรื่องความปลอดภัยว่าเพียงเสี้ยววินาทีก็เปลี่ยนชีวิตคนไปตลอดกาลได้ และคนที่เป็นเหยื่อจากการเมาแล้วขับนั้น ไม่ได้มีแค่เป็นแผล แขนหัก ขาหัก แต่อาจจะพิการตลอดชีวิตได้ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลที่มีสถิติอุบัติเหตุสูงมากค่ะ”

ด้าน ประศม สุขแสวง หรือคุณมด ผู้ที่ทำงานร่วมกับมูลนิธิเมาไม่ขับมากว่า 20 ปี เป็นวิทยากรให้กับหน่วยงานต่าง ๆ พูดด้านการขับขี่อย่างปลอดภัย กล่าวว่า “ผมคือคนที่เมาสุราแล้วขี่จักรยานยนต์และเกิดอุบัติเหตุ ทำให้กระดูกคอแตกและทำให้เดินไม่ได้ อยากฝากเตือนผู้ขับขี่ทุกท่านว่า

อุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดจากความประมาทนั้นป้องกันได้ มันไม่ใช่โรคระบาด เพียงแค่เราขับขี่อย่างมีสติ มีมารยาทและเคารพกฎจราจร โดยเฉพาะช่วงปีใหม่นี้ หากเราลดอุบัติเหตุได้ ก็จะลดจำนวนคนพิการ คนที่ประสบภัยจากความประมาทและขาดสติได้ครับ”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *