web analytics

ติดต่อเรา

ไมโครซอฟท์เปิดตัว Microsoft Teams

ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่นเปิดตัว Microsoft Teams แอพพลิเคชันสนทนากลุ่มสำหรับการทำงานที่ช่วยยกระดับประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกันบนแพลตฟอร์ม Office 365 ของไมโครซอฟท์

ซึ่งเป็นบริการคลาวด์เพื่อการทำงานที่มีฐานผู้ใช้รายเดือนในภาคธุรกิจรวมกว่า 85 ล้านคนทั่วโลก ทั้งนี้ Microsoft Teams จะช่วยเชื่อมโยงทั้งผู้คน วงสนทนา เนื้อหา และเครื่องมือต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อความคล่องตัวในการการติดต่อสื่อสารและประสานงาน

“ไมโครซอฟท์มุ่งเป็นกำลังสำคัญให้ทุกคนและทุกองค์กรสามารถใช้เทคโนโลยีเสริมศักยภาพในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานส่วนตัวหรือการทำงานเป็นทีม” สัตยา นาเดลลา ซีอีโอของไมโครซอฟท์ กล่าว

“Office 365 เป็นบริการและแพลตฟอร์มที่กว้างขวางและครอบคลุมที่สุดในด้านการสร้างสรรค์ สื่อสาร และทำงานร่วมกัน Microsoft Teams จะช่วยต่อยอดประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับ Office 365 ในรูปของพื้นที่ทำงานที่เน้นการสนทนาแบบกลุ่ม ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อการทำงานร่วมกันเป็นทีมโดยเฉพาะ”

คุณสมบัติหลักของ Microsoft Teams ได้แก่

  • สนทนากันในทีม Microsoft Teams มอบบริการแชทที่ครบเครื่อง จัดระบบตามหัวข้อและห้องสนทนาอย่างชัดเจน เพื่อให้ทุกคนในทีมสามารถมีส่วนร่วมและรับทราบข้อมูลได้อย่างทั่วถึงโดยทุกคนในทีมสามารถมองเห็นการสนทนาที่เกิดขึ้นในทีมได้ และสามารถเลือกสนทนาแบบส่วนตัวได้ด้วยในขณะเดียวกัน นอกจากนี้ Microsoft Teams ยังเติมสีสันให้กับการสื่อสารเรื่องงานด้วยการส่งสัญลักษณ์อิโมจิ (emojis) ภาพ GIFs สติ๊กเกอร์ และมีม (memes) มากมาย
  • ศูนย์รวมการทำงานเป็นทีม Microsoft Teams เชื่อมต่อทุกฟีเจอร์ของ Office 365 ไว้ด้วยกัน ให้คุณสามารถนัดประชุมทีมทั้งในรูปแบบเสียงและวิดีโอ ทำงานเอกสารต่า งๆ ได้ทันทีภายในแอพ หรือใช้ฟังก์ชันอัจฉริยะ Microsoft Graph ช่วยค้นหาและแชร์ข้อมูลภายในองค์กรของคุณอย่างง่ายดายแอพ Microsoft Teams พัฒนาต่อยอดจากแพลตฟอร์ม Office 365 Groups จึงทำให้สมาชิก Office 365 สามารถย้ายมาใช้งานแอพใหม่ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยยังรักษาข้อมูลการตั้งค่าเดิมไว้ครบถ้วน และสามารถแชร์เครื่องมือใหม่นี้ให้เพื่อนร่วมทีมได้ใช้งานกันอีกด้วย
  • ปรับแต่งการใช้งานได้ตามใจ เนื่องจากแต่ละทีมมีรูปแบบการทำงานที่แตกต่างกัน Microsoft Teams จึงรองรับการปรับแต่งการใช้งานตามต้องการสมาชิกในทีมสามารถเปิดกลุ่มสนทนาเพื่อแบ่งกลุ่มห้องแชทตามประเด็นการพูดคุย และใช้ฟีเจอร์ Tabs เพื่อเข้าถึงเอกสารและแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานเป็นประจำ ฟีเจอร์นี้รองรับบริการของ Office 365 อย่าง OneNote, SharePoint และ Planner พร้อมด้วยโซลูชั่นจากพันธมิตรอีกมากมาย เช่น Zendesk และ Asana ที่จะพร้อมใช้งานเร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ Microsoft Teams ยังรองรับการใช้มาตรฐาน Connector เช่นเดียวกับ Microsoft Exchange เพื่อดึงข้อมูลและอัพเดทต่าง ๆ

    จากบริการภายนอกอย่าง Twitter หรือ GitHub ทั้งยังสามารถทำงานร่วมกับ Microsoft Bot Framework เพื่อนำบริการอัจฉริยะทั้งจากไมโครซอฟท์และพันธมิตรมาใช้งานภายในทีม นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถทดลองใช้งาน Microsoft Teams Developer Preview เพื่อเริ่มต้นพัฒนาแอพพลิเคชั่นและบริการที่ทำงานประสานกับ Microsoft Teams ได้แล้ววันนี้

  • ความปลอดภัยที่น่าเชื่อถือ Microsoft Teams เป็นส่วนหนึ่งของ Office 365 จึงมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยและการรับรองมาตรฐานในภาคส่วนต่าง ๆ เทียบเท่ากับแพลตฟอร์มคลาวด์ระดับโลกของไมโครซอฟท์ โดยข้อมูลของลูกค้าจะเข้ารหัสอยู่เสมอ และยังบริหารจัดการข้อมูลดังกล่าวภายใต้ระบบที่ไม่อนุญาตให้ผู้ดูแลระบบเข้าถึงข้อมูลอีกด้วยส่วนระบบการพิสูจน์ตัวตนผู้ใช้ด้วยหลายปัจจัย (Multifactor Authentication) ก็ช่วยเสริมให้ข้อมูลได้รับการปกป้องอย่างแน่นหนามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ Microsoft Teams ยังรองรับมาตรฐานและข้อปฏิบัติด้านการปกป้องข้อมูลต่าง ๆ

    เช่นข้อตกลงการประมวลผลภายใต้เงื่อนไขข้อสัญญามาตรฐานของสหภาพยุโรป มาตรฐาน HIPAA BAA (Health Insurance Portability and Accountability Act business associate agreement), ISO 27001, ISO 27018, และรายงาน SSAE 16 SOC 1 และ 2 เป็นต้น

“เราพัฒนา Office 365 ขึ้นมาให้ตอบสนองต่อความต้องการที่แตกต่างของทุก ๆ ทีม ด้วยแอพพลิเคชันที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับแต่ละภารกิจที่ต้องทำ ไม่ว่าจะเป็น Outlook SharePoint หรือ Yammer โดยแอพพลิเคชันทั้งหมดจะสามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนการเปิดตัว Microsoft Teams ทำให้ Office 365 สามารถอำนวยความสะดวกให้การทำงานได้ในทุกรูปแบบ” เคิร์ก เคอนิกส์บาวเออร์ รองประธาน กลุ่มผลิตภัณฑ์ Office ของไมโครซอฟท์ กล่าว

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *