web analytics

ติดต่อเรา

สำเร็จลุล่วงอย่างงดงามกับงาน “In Style • Hong Kong”

สำเร็จลุล่วงไปอย่างสวยงามกับงาน “In Style • Hong Kong” มหกรรมที่รวบรวมแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ชื่อดังของฮ่องกงและบริการทางธุรกิจต่าง ๆ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) อนึ่ง งานสัมมนา กาล่าดินเนอร์ และฮ่องกง แกลเลอเรีย ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากทั้งผู้นำธุรกิจชาวไทย ภาครัฐ และผู้บริโภคกว่า 60,000 คน

งานสัมมนาเจาะลึกโอกาสทางธุรกิจแบบ “Win-Win” หนึ่งในไฮล์ไลท์ของงาน “In Style • Hong Kong” คืองานสัมมนาด้านการบริการระดับสากลของฮ่องกง ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กรุงเทพฯ โดย วินเซนต์ โล ประธานองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) กล่าวในพิธีเปิดงานสัมมนา ถึงโอกาสความร่วมมือทางธุรกิจ ภายใต้แนวคิด Belt and Road ว่า

“ประเทศไทยคือศูนย์กลางแนวคิด Belt and Road และฮ่องกงก็พร้อมให้การสนับสนุนประเทศไทยเพื่อให้ได้รับข้อได้เปรียบทางธุรกิจจากแนวคิด Belt and Road นี้ นอกจากทั้งสองประเทศจะมีวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกันแล้ว ฮ่องกงและประเทศไทยยังมีความสัมพันธ์ทางการค้าและการลงทุนที่ดีมาอย่างยาวนาน และด้วยแนวคิด Belt and Road นี้ จะทำให้เราทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น”

พร้อมกันนี้ ริมสกี้ ยูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมของเขตการปกครองพิเศษฮ่องกง ได้อธิบายถึงเหตุผลที่ธุรกิจของไทยควรจะร่วมมือกับฮ่องกงว่า “ฮ่องกง มีข้อได้เปรียบภายใต้นโยบาย ‘หนึ่งประเทศ สองระบบ’ แม้ฮ่องกงจะเป็นเขตการปกครองพิเศษของสาธารณรัฐประชาชนจีน แต่เรามีระบบสังคม ระบบเศรษฐกิจ และระบบกฎหมายเป็นของตัวเอง

ด้วยเหตุนี้ฮ่องกงจึงเป็นเมืองที่มีข้อได้เปรียบจากทั้งสองฝั่ง และนั้นก็หมายความว่าฮ่องกงเป็นเมืองที่ดีที่สุดสำหรับการดำเนินธุรกิจ”

ภายหลังพิธีเปิดงานสัมมนา ผู้นำธุรกิจได้ร่วมแบ่งปันมุมมองความเชี่ยวชาญด้านการบริการต่าง ๆ ของฮ่อกง ศจ.รอยซ์ ยูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทมาโลจิก พร้อมด้วย เจสัน ชิว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเชอรีพิกส์, ชาญศักดิ์ เฟื่องฟู กรรมการบริหารและกรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ ดร.แพง คิง ไฟ ผู้จัดการใหญ่และกรรมการบริหาร บริษัทวีเทค โฮลดิ้งส์

ร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกถึงสิ่งที่ผู้บริการธุรกิจในฮ่องกงสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการไทยขยายธุรกิจไปสู่ตลาดระดับภูมิภาค โดยเฉพาะตลาดประเทศจีน

การประชุมหัวข้อย่อย 5 ภาคบริการ ซึ่งได้แก่ โลจิสติกส์สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เงินหยวนในตลาดสากลและการบริหารการเงินขององค์กร การพัฒนาเมืองอัจฉริยะ การตลาดออนไลน์ รวมไปถึงด้านอนุญาโตตุลาการและการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา ถูกจัดขึ้นเพื่อชูประเด็นสำคัญต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกอบการของธุรกิจไทย โดยได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ประกอบการธุรกิจชาวไทยกว่า 1,500 คน

ไลฟ์สไตล์ฮ่องกงสำหรับทุกคน

เพื่อเป็นการต่อยอดประสบการณ์ด้านไลฟ์สไตล์ฮ่องกงแก่ผู้บริโภคชาวไทยงาน Citywide Promotion จะยังคงมีไปจนถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้ และอีกหนึ่งไฮล์ไลท์คือนิทรรศการฮ่องกง แกลเลอเรีย ณ ห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน ระหว่างวันที่ 3-9 ตุลาคม ซึ่งมีผู้สนใจเข้าชมงานกว่า 58,000 คน

ซึ่งผู้เข้าร่วมงานได้ลองสัมผัสประสบการณ์การลองเสื้อผ้า และถ่ายภาพกับคอลเลคชั่นใหม่จากเหล่าดีไซน์เนอร์ฮ่องกงชื่อดังที่ตู้ลองเสื้อผ้าอิเล็กทรอนิกส์ นักช้อปยังได้พบกับสินค้าไลฟ์สไตล์มากมายจากดีไซน์แกลเลอรี่ของ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ที่มีขายผ่านทางเว็บไซต์ลาซาด้า (www.lazada.co.th) และ เว็บไซต์ hktdc.com โดยสามารถเข้าไปที่ Small Orders และสัมผัสประสบการณ์การซื้อขายแบบ ออนไลน์ ทู ออฟไลน์ (O2O) ได้อีกด้วย

นอกจากนี้นักชิมชาวไทยยังได้ลองลิ้มจิบชาคุณภาพจากฮ่องกง รวมถึงอาหารฮ่องกงชั้นเลิศฟรี สนับสนุนโดยผู้ผลิตซอสชั้นนำลีกัมกี่ อีกทั้งการท่องเที่ยวฮ่องกงยังได้ร่วมจัดโปรโมชั่นที่สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 3-9 ตุลาคม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวฮ่องกงในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำของคนไทย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *