web analytics

ติดต่อเรา

“แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส” รวมพลังทำดีเพื่อน้อง ๆ

“แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส” เล็งเห็นความสำคัญเรื่องการศึกษาของเด็กและเยาวชนไทย จึงได้มุ่งเน้นส่งเสริมด้านการศึกษากับกิจกรรม “กะปุก เสริมปัญญา – เพิ่มความรู้” สู่ยุคโลกไซเบอร์และการสื่อสารไร้พรมแดน พร้อมจัดกิจกรรมฯ อย่างต่อเนื่อง

สืบเนื่องจากปัจจุบันโรงเรียนที่ขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนมีจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปกรณ์เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์มีความจำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับยุคดิจิตอล ที่น้อง ๆ ต้องใช้ศึกษาหาความรู้ ค้นคว้า นับเป็นเครื่องมือสำคัญที่ใช้ในการต่อยอดองค์ความรู้ ดังนั้น “บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)” จึงรวมพลังทำดีเพื่อน้อง ๆ ณ โรงเรียนคล้ายสอนศึกษา บางบัวทอง จ. นนทบุรี เมื่อเร็ว ๆ นี้

ธนัญชัย สมุหวิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้นำบริการธุรกรรมออนไลน์เชี่ยวชาญด้านไอทีอีคอมเมิร์ซมากว่า 10 ปี เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายตู้เติมเงิน “กระปุกท็อปอัพ” เผยว่า ปัจจุบันโลกได้ก้าวล้ำทางด้านเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว จึงทำให้การศึกษามีการพัฒนารุดหน้าอย่างรวดเร็วตามไปด้วย ซึ่งเป็นการก้าวกระโดดของเทคโนโลยีออนไลน์ที่มีเครือข่ายคอมพิวเตอร์เป็นแหล่งรวมขุมทรัพย์ทางปัญญา มากมายมหาศาลในโลกดิจิตอล

บริษัทฯ มีนโยบายในการส่งเสริมการศึกษาของเยาวชนไทยอยู่แล้ว และส่งเสริมให้เยาวชนที่ไม่มีโอกาสได้มีการศึกษาสามารถได้รับการพัฒนาศักยภาพเท่าเทียมกับเยาวชนทั่วไป จึงเป็นโอกาสอันดีที่บริษัท แอดวานซ์ฯ จะรวมพลังทำดีเพื่อน้องกับกิจกรรม กะปุก เสริมปัญญา เพิ่มความรู้ มุ่งส่งเสริมช่วยเหลือด้านการศึกษาและให้เข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ

โดยใช้คอมพิวเตอร์เป็นส่วนสำคัญในการค้นคว้าหาความรู้ข้อมูล ทั้งนี้บางโรงเรียนยังมีอุปกรณ์ไม่เพียงพอ ดังนั้น การมอบคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา นับเป็นโครงการที่สามารถช่วยส่งเสริมให้เยาวชนมีคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ในการศึกษาได้อย่างเพียงพอ และสามารถต่อยอดการศึกษาและประกอบอาชีพในอนาคตต่อไป

ซึ่งกะปุกท็อปอัพมุ่งมั่นที่จะสานโครงการดี ๆ แบบนี้อย่างต่อเนื่องทั่วประเทศเพื่อเยาวชนไทย ส่งเสริมการศึกษาของเยาวชนที่จะเป็นอนาคตของชาติต่อไป

DSC_7475กิจกรรม “กะปุก เสริมปัญญา เพิ่มความรู้” สู่ยุคโลกไซเบอร์และการสื่อสารไร้พรมแดน ได้มอบคอมพิวเตอร์ และสอนคอมพิวเตอร์ในเบื้องต้นเพื่อใช้ในการศึกษา รวมทั้งการจัดบุคคลากรหรือพี่ๆที่จะมาช่วยซ่อมแซมคอมพิวเตอร์ ให้กลับมาใช้ได้ใหม่เช่นเดิม”

ทางด้าน พนมพร พีระพิทยมงคล ผู้อำนวยการโรงเรียนคล้ายสอนศึกษา เล่าว่า “โรงเรียนยังขาดคอมพิวเตอร์ที่จะใช้ในการเรียนการสอนอยู่จำนวนมาก ซึ่งคอมพิวเตอร์ที่มีอยู่ในวันนี้ส่วนใหญ่ก็เสียหลายเครื่องฯ และใช้มานานมากแล้วกว่า10 ปี อีกทั้งเด็กๆ ที่มานั่งเรียนก็จะนั่ง 3-4 คนต่อเครื่อง และต้องสลับกันเพื่อลงมือปฏิบัติจริง แต่วันนี้เราได้ผู้ใหญ่ใจดีอย่างแอดวานซ์ เว็บฯ เข้ามาช่วยเหลือ

พร้อมทั้งยังได้ส่งพี่ ๆ ทีมงานเข้ามาช่วยดูแล ซ่อมคอมพิวเตอร์ที่เสียให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์เพียงพอกับน้อง ๆ ในการเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนมากขึ้น นับเป็นการช่วยเหลือที่ส่งผลประโยชน์ให้น้อง ๆ อย่างแท้จริง ต้องขอบคุณบริษัท แอดวานซ์ เว็บมาก ๆ ครับ”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *