web analytics

ติดต่อเรา

ไม่หยุด…ถ้าคิดจะไป กับเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์

เชฟโรเลตจัดกิจกรรมทดลองขับ เทรลเบลเซอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด ภายใต้แนวคิด Never Lose Your Drive ไม่หยุด…ถ้าคิดจะไป เพื่อสัมผัสสมรรถนะ ความหรูหรา ความสะดวกสบาย และเทคโนโลยีที่เหนือชั้นของรถเอสยูวี ระดับพรีเมียม สไตล์อเมริกัน ด้วยการขับขี่ไปบนเส้นทางใหม่ มุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางที่น่าตื่นเต้นและร่วมกิจกรรมที่สนุกสนานมากมาย ณ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งทีมงาน Benews Online ก็ไม่พลาด ที่จะหยิบสุดยอดยนตรกรรมใหม่จากเชฟโรเลตมาเล่าสู่กันฟัง

โดยก่อนการเดินทาง อุณา ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และประสบการณ์ลูกค้า เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทยก็ได้กล่าวต้อนรับ พร้อมแนะนำเทรลเบลเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุด ให้เราได้คุ้นเคยกันในเบื้องต้นก่อน

เกี่ยวกับเทรลเบลเซอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด

_800_9136                     _800_9145

การออกแบบของเทรลเบลเซอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด สะท้อนดีเอ็นเอของการออกแบบสไตล์อเมริกัน เส้นสายลวดลายที่เฉียบคมแสดงให้เห็นถึงความบึกบึนและความหรูหราที่มากยิ่งขึ้น รถเอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุดมาพร้อมกระจังหน้าใหม่ ฝากระโปรงใหม่ ล้ออัลลอยใหม่ และไฟหน้าใหม่ ซึ่งรวมไปถึงไฟส่องสว่างขณะขับขี่เวลากลางวัน 

ภายในห้องโดยสารให้ความรู้สึกถึงความหรูหราเช่นเดียวกับภายนอก การออกแบบเน้นความสะดวกสบายและความกว้างขวาง แผงแดชบอร์ดและคอนโซลด้านหน้าได้รับการปรับดีไซน์ใหม่ ให้มีความสวยงามและใช้งานง่ายยิ่งขึ้น

_800_9288

โดยภายในจะใช้วัสดุที่มีผิวสัมผัสนุ่มนวล เพิ่มความรู้สึกพรีเมียม และช่วยลดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร คอนโซลกลางได้รับการออกแบบใหม่ตอบสนองการใช้งานได้ดียิ่งขึ้น มาพร้อมกับหน้าจอทัชสกรีนสีขนาด 8 นิ้ว (ขึ้นอยู่กับรุ่น) แสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นใหม่ล่าสุด รองรับการเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์ และฟังก์ชั่นสิริ อายส์ฟรี

ผู้โดยสารที่นั่งแถวที่สองและแถวที่สามจะมีทัศนวิสัยที่กว้างไกลรอบด้านด้วยเบาะที่นั่งที่จัดวางแบบโรงภาพยนตร์ สะดวกสบายด้วยช่องปรับอากาศที่มีการควบคุมแบบแยกส่วน ซึ่งรวมถึงช่องปรับอากาศของผู้โดยสารเบาะแถวที่สาม นอกจากนี้ ยังสามารถพับเบาะทั้งสามแถวให้แบนราบเพื่อขยายพื้นที่ให้มีความกว้างขวางมากขึ้นสำหรับการบรรทุกสัมภาระได้อีกด้วย 

เทคโนโลยีการเชื่อมต่อมีความสำคัญสำหรับผู้ขับขี่ในยุคปัจจุบันซึ่งอาศัยในโลกที่มีการเชื่อมต่อตลอดเวลา เทรลเบลเซอร์ รุ่นใหม่ล่าสุดจึงมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ที่พบได้ในรถระดับพรีเมียมเท่านั้น อย่างการเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์ ทำให้ลูกค้าสามารถแสดงผลหน้าจอสมาร์ทโฟนขึ้นบนหน้าจอทัชสกรีนของตัวรถได้ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นสิริ อายส์ฟรี และซอฟต์แวร์สั่งงานด้วยเสียง ทำให้ผู้ขับขี่สามารถสั่งงานด้วยเสียงโดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย

เทรลเบลเซอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด ได้รับการปรับแต่งช่วงล่างใหม่เพื่อยกระดับการควบคุมให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น และห้องโดยสารที่เงียบสงบกว่าเดิม เสียงรบกวนทั้งจากภายนอก เสียงลม และเสียงเครื่องยนต์ลดลง

_800_9220

รวมถึงพวงมาลัยไฟฟ้า ช่วยผ่อนแรงอำนวยความสะดวกสบายในการบังคับพวงมาลัยสำหรับการขับขี่ในเมืองและขณะจอดรถ ระบบบังคับเลี้ยวจะเพิ่มน้ำหนักขึ้นตามความเร็วในการขับขี่ ดังนั้นจึงมีน้ำหนักพวงมาลัยที่เหมาะสมเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูงขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น 

TC BrochureTBZ 12pageMY17 copy              TC BrochureTBZ 12pageMY17 copy

เทรลเบลเซอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมระบบความปลอดภัยใหม่ อย่างระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา และระบบแจ้งเตือนการจราจรและสิ่งกีดขวางด้านหลัง

นอกจากนี้ ยังมีระบบความปลอดภัยทั้งแบบแอคทีฟและแพสซีฟ (ขึ้นอยู่กับรุ่น) ทั้งระบบป้องกันล้อหมุนฟรีทั้งขณะออกตัวและในโค้ง, ระบบรองรับการเบรกกะทันหัน, ระบบกระจายแรงเบรก, ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว, ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน, ระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน, ระบบรักษาเสถียรภาพขณะลากจูง, ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ พร้อมกับถุงลมนิรภัยคู่หน้าสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตลอดจนถุงลมนิรภัยป้องกันหัวเข่าสำหรับผู้ขับขี่

TC BrochureTBZ 12pageMY17 copy

รวมถึง เทคโนโลยีอื่น ๆ เช่น  ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร, ระบบเตือนการชนด้านหน้า, ระบบช่วยเหลือการจอดด้านหน้าและหลัง, ระบบแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัย สำหรับผู้โดยสารแถวสอง, และระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง

Remote Start

นอกจากนี้ ยังมีเซ็นเซอร์ตรวจจับปริมาณน้ำฝน ไฟหน้าเปิด/ปิดอัตโนมัติ และรีโมท สตาร์ทที่ช่วยเพิ่มความสบายในสภาพอากาศร้อนโดยสามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ด้วยการกดสวิทช์ที่กุญแจ และเปิดแอร์เพื่อให้ห้องโดยสารเย็นสบายก่อนเข้าไปนั่งในรถ เทรลเบลเซอร์เป็นรถรุ่นแรกในระดับเดียวกันที่มาพร้อมฟังก์ชั่นดังกล่าว ขณะที่กระจกหน้าต่างคู่หน้าเลื่อนลงเล็กน้อยเพื่อช่วยในการปิดประตูให้ง่ายยิ่งขึ้น

เทรลเบลเซอร์ รุ่นใหม่ล่าสุดขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตรที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีสมรรถนะสูงขึ้น ประหยัดน้ำมันมากขึ้นและลดมลพิษได้อีกด้วย

CHEVROLET_0051                CHEVROLET_0044

 

เอาล่ะ ได้เวลาออกเดินทางสักที โดยกิจกรรมการทดสอบขับเทรลเบลเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุด เริ่มต้นจากใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมออกเดินทางมุ่งหน้าสู่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยทีมงานจะได้ขับขี่เทรลเบลเซอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด ไปบนเส้นทางที่แตกต่างสู่จุดหมายแรกที่แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท ซึ่งตรงนี้เราจะได้ทดลองสมรรถนะและเทคโนโลยีความปลอดภัยต่าง ๆ ของรถอเนกประสงค์รุ่นนี้บนรันเวย์สนามบินของรีสอร์ทแห่งนี้ที่ถูกเนรมิตให้เป็นสนามแข่งรถ

CHEVROLET_0097               CHEVROLET_0121

หลัก ๆ ที่เราจะได้ทดสอบคือสมรรถนะ การควบคุม และเสถียรภาพของเทรลเบลเซอร์ใหม่ซึ่งเป็นรถ 7 ทีนั่ง รวมถึงการใช้งานฟังก์ชั่นรีโมท สตาร์ท ตามสถานีต่าง ๆ ที่ได้จัดเตรียมไว้ ไม่ว่าจะเป็น สถานีทดสอบแรงบิดและพละกำลังของเครื่องยนต์, สถานีทดสอบระบบพวงมาลัยระบบไฟฟ้าและระบบช่วงล่าง

สถานีทดสอบระบบแจ้งเตือนการจราจรขณะถอยหลัง, สถานีทดสอบระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร, สถานีทดสอบระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา, สถานีทดสอบระบบเตือนการชนด้านหน้า, และสถานีทดสอบระบบช่วยเหลือการจอดด้านหลัง

_800_9192

โดยสถานีนี้ ทำให้เรารับรู้เลยว่าแรงบิดและพละกำลังของเครื่องยนต์ สามารถกระตุ้นอะดรีนาลีนให้พุ่งพล่านได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งนั่นก็เป็นผลให้นักขับผู้หลงรักในความเร็วเช่นทีมงานของเรา ถึงกับเอ่ยปากว่าอยากเปลี่ยนรถมาใช้เทรลเบลเซอร์เสียจริง ๆ

หลังจากนั้น เราก็เริ่มเดินทางต่อไปบนถนนที่มีความคดเคี้ยวของเขาใหญ่ เพื่อมุ่งหน้าสู่มีราเซียรา ที่พักแนวบูติกโฮเต็ลที่มีเพียง 9 ห้อง แต่เปี่ยมด้วยความผ่อนคลาย มีราเซียราเป็นภาษาสเปนแปลว่า “มองภูเขา” สอดคล้องกับวิวทิวทัศน์ที่สวยสดงดงาม รายล้อมด้วยภูเขาและไร่สีเขียวยาวไกลสุดสายตา

CHEVROLET_0178

และนอกจาก กิจกรรมทดสอบรถ เชฟโรเลตยังได้จัดกิจกรรมพิเศษให้สื่อมวลชนได้เรียนทำอาหารกับ “เชฟต่าย” ฉัตรวิมล ติยะชัยพานิช ซึ่งเคยร่วมงานกับโรงแรมระดับห้าดาวหลายแห่ง หลังจากสำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยดุสิตธานี หลักสูตรการจัดการร้านอาหารและครัว

ซึ่งเป็นหลักสูตรจากสถาบันเลอ กอร์ดอง เบลอ ปารีส และได้รับรางวัลมากมายจากการแข่งขันประกวดอาหารไทยระดับนานาชาติ ปัจจุบัน เชฟต่ายเป็นเจ้าของร้านอาหาร Spatula Homemade Cuisine and Café และ Oh! My Shrimp

หลังจากใช้เวลาพักผ่อนในช่วงบ่ายอย่างเต็มอิ่ม คณะสื่อมวลชนขับรถเทรลเบลเซอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด มุ่งสู่จุดหมายปลายทางสุดท้าย คือ เดอะ ปาซ เขาใหญ่ ซึ่งเป็นรีสอร์ทแห่งใหม่ล่าสุดในเขาใหญ่ ที่ได้รับการตกแต่งแนวโมเดิร์น ตั้งอยู่บนเทือกเขาขนาดย่อม มองเห็นแมกไม้สีเขียวจรดขอบฟ้า พร้อมมีเทือกเขาใหญ่เป็นฉากหลัง ซึ่งสื่อมวลชนจะได้สัมผัสกับทิวทัศน์อันงดงามเมื่อยามอาทิตย์อัสดง

CHEVROLET_0226

กิจกรรมการทดสอบขับซึ่งนำพาสื่อมวลชนโลดแล่นไปบนท้องถนนในครั้งนี้ได้รับการจัดวางเส้นทางที่เน้นย้ำให้เห็นว่าเทรลเบลเซอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด สามารถปลุกอารมณ์ความรู้สึกให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองออกเดินทางเพื่อจุดประกายแรงบันดาลใจแห่งการผจญภัยในตัวให้ลุกขึ้นอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมผจญภัยแบบใดก็ตาม เทรลเบลเซอร์ รุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมตอบสนองทุกรูปแบบ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *