web analytics

ติดต่อเรา

บางกอกแอร์เวย์ส จัดโครงการค่ายศิลปะ “สืบสานงานศิลป์ รักษ์ถิ่นบ้านเกิด”

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โดย ตรีศรัณย์ สีตกะลิน รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เลขานุการบริษัท เปิดโครงการค่ายศิลปะภายใต้หัวข้อ “สืบสานงานศิลป์ รักษ์ถิ่นบ้านเกิด” เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนในท้องถิ่นอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและงานศิลปะ ที่เป็นอัตลักษณ์ของชุมชน ณ โครงการไร่เกษตรอินทรีย์ สนามบินสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย โดยมี อรุสยา เสปอร์บันด์ (ญาญ่า) เข้าร่วมกิจกรรม

ตรีศรัณย์ สีตกะลิน รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เลขานุการบริษัท สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า “บางกอกแอร์เวย์สได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งศิลปะวัฒนนธรรมที่เป็นอัตลักษณ์ของท้องถิ่น จึงจัดโครงการค่ายศิลปะ ภายใต้หัวข้อ “สืบสานงานศิลป์ รักษ์ถิ่นบ้านเกิด”

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนในพื้นที่เห็นคุณค่าศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่น พร้อมทั้งปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกให้เยาวชนรักถิ่นฐานบ้านเกิด ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมที่ทางสายการบินฯ หวังว่าจะช่วยทำให้เยาวชนได้เกิดการเรียนรู้และพัฒนาทักษะทางด้านศิลปะท้องถิ่น เพื่อร่วมกันอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิมของจังหวัดสุโขทัยต่อไป”

“นอกจากนี้ ที่ผ่านมาบางกอกแอร์เวย์สได้ดำเนินโครงการรับผิดชอบต่อสังคมโดยร่วมกับชุมชน และเด็กนักเรียนในเพื้นที่โดยรอบสนามบินสุโขทัยมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ กิจกรรม English Club บินลัดฟ้าเก่งภาษากับบางกอกแอร์เวย์ส กิจกรรมปลูกต้นหูกระจง และกิจกรรมงานสิ่งแวดล้อมกับโครงการชลประทานสุโขทัย” ตรีศรัณย์ กล่าวเสริม

โครงการค่ายศิลปะ สืบสานงานศิลป์ รักษ์ถิ่นบ้านเกิด จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-7 ตุลาคม 2559 โดยเชิญคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนในพื้นที่โดยรอบสนามบินสุโขทัยกว่า 50 คน เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งภายในโครงการมีกิจกรรมมากมาย อาทิ

กิจกรรมสัมผัสวิถีเกษตรอินทรีย์ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ทดลองปลูกข้าวในแปลงนาข้าวอินทรีย์แบบดั้งเดิม กิจกรรมนั่งรถรางและปั่นจักรยานชมอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย รวมไปถึงกิจกรรมการเพ้นต์จานสังคโลกซึ่งเป็นศิลปะอัตลักษณ์ของจังหวัดสุโขทัยโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อีกด้วย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *