web analytics

ติดต่อเรา

เตรียมพบกับงาน TFIC Furniture Outlet 2016 สุดยิ่งใหญ่

กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรม     แห่งประเทศไทย กลับมาย้ำอีกครั้งเรื่องการส่งเสริมอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไทย พร้อมโชว์ศักยภาพการผลิตและดีไซน์ที่หลากหลายได้มาตรฐานโลก ระดมผู้ผลิตและผู้ส่งออกกว่า 100 รายจัดแสดงสินค้าในงาน TFIC Furniture Outlet 2016 ปีที่ 12 ให้ผู้บริโภคช้อปเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ชั้นนำ คุณภาพดี ตอบโจทย์ทุกความต้องการ พร้อมส่วนลดพิเศษสูงสุด 80% ตั้งเป้าผู้เข้าชมงาน 60,000 คน เงินสะพัด 150 ล้านบาท อีกทั้งยังคาดการณ์แนวโน้มการส่งออกเฟอร์นิเจอร์ไทยไปยังต่างประเทศจะกลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะมีปัจจัยหนุนจากตลาดประเทศสหรัฐและญี่ปุ่นที่เริ่มมีสัญญาณบวก รวมถึงตลาดอาเซียนที่ขยายตัวได้ดี

ไชยยงค์ พงษ์สุทธิมนัส ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า แม้ภาพรวมกำลังซื้อในประเทศจะยังอยู่ในภาวะที่ผู้บริโภคระมัดระวังในการใช้จ่าย แต่ตลาดเฟอร์นิเจอร์ถือว่าอยู่ในช่วงฟื้นตัวโดยตลาดที่มีการขยายตัวได้ดีจะเป็นตลาดกลุ่มเฟอร์นิเจอร์สำหรับคอนโดมิเนียมที่มีการลงทุนและก่อสร้างใหม่ตามแนวรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้งตลาดเฟอร์นิเจอร์เพื่อที่อยู่อาศัยมีการขยายตัวที่ดีเช่นกัน ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ประกอบการก็มีการปรับปรุงดีไซน์สินค้าเฟอร์นิเจอร์มามุ่งการสร้างเป็นสินค้าไลฟ์สไตล์มากขึ้น ตามแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ซึ่งให้ความสนใจเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น รวมถึงผู้ประกอบการต้องปรับแผนมาหาตลาดใหม่ที่มีโอกาส ทั้งตลาดเพื่อกลุ่มผู้สูงอายุตามทิศทางในประเทศที่มีกลุ่มผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น ทำให้ความต้องการเฟอร์นิเจอร์เพื่อผู้สูงอายุมีมากขึ้น

“สำหรับแนวโน้มการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ ประเมินว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะกลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้น เพราะมีปัจจัยบวกจากตลาดประเทศสหรัฐ ยุโรป ญี่ปุ่นและจีน ที่เริ่มมีสัญญาณบวก รวมถึงตลาดอาเซียนขยายตัวได้ดี แม้ว่าในช่วงไตรมาสแรกการส่งออกจะชลอตัวถือว่าเป็นภาวะที่ปกติ เพราะกลไกลอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ในช่วงต้นปีเป็นการรับออเดอร์ และช่วงครึ่งปีหลังเป็นการส่งสินค้า ดังนั้นการส่งออกจะกลับมาขยายตัวได้ดี จึงคาดการณ์ว่าการส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ในปี2559 มีอัตราการขยายตัวสูงกว่าปีก่อน 3-5%” ไชยยงค์ กล่าว

ด้านพิชัย พินิตกาญจนพันธุ์ ประธานจัดงานแสดงสินค้า TFIC Furniture Outlet 2016 กล่าวว่า งาน TFIC Furniture Outlet 2016 จัดเป็นปีที่ 12ในปีนี้ มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28 กันยายน – 2 ตุลาคม 2559 เวลา 10.30-21.00 น. ณ อาคาร 2-4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นงานจำหน่ายปลีกทั้ง 5 วัน โดยเกิดจากการรวมตัวของสมาชิกของกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ระดมผู้ส่งออกและผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ ตัวจริงกว่า 100 รายมามอบข้อเสนอให้กับผู้ซื้อด้วยสินค้าราคาโรงงาน ลดสูงสุดถึง 80% ซึ่งหาไม่ได้จากงานเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป โดยความพิเศษของงานไม่ได้อยู่ที่ราคาเท่านั้น แต่ยังมีเฟอร์นิเจอร์จาก แบรนด์ชั้นนำ คุณภาพส่งออกมาให้เลือกมากมาย หลากหลายสไตล์ รองรับทุกความต้องการ ทั้งเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์ไม้ เฟอร์นิเจอร์โซฟา เฟอร์นิเจอร์หวาย และเฟอร์นิเจอร์อลูมิเนียม เป็นต้น

สินค้าไฮไลต์ที่จะนำมาจัดแสดงมีสินค้าจากแบรนด์ดังหลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการ อาทิ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานจากร้อกเวิธ เฟอร์นิเจอร์ไม้จากโอ.เค.วู้ด โปรดั๊ค สันต์ไทย ชำนิเฟอร์นิเจอร์ ส.กิจชัย เฟอร์นิเจอร์โซฟาจากเลซีบอย อีลิทดีไซน์ ไดมอนด์ โซฟา 128 กรุ๊ป เฟอร์นิเจอร์หวาย โดยฮาวายไทยเฟอร์นิเจอร์ พร้อมด้วยเฟอร์นิเจอร์อลูมิเนียม จากคุณากิจอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น

พิชัย กล่าวอีกว่า งานในปีนี้จะแตกต่างกับปีที่ผ่านมาด้วยจำนวนของบริษัทที่ตอบรับเข้าร่วมงานมีมากกว่า 100 บริษัท จัดแสดงสินค้าครอบคลุมเฟอร์นิเจอร์ทุกประเภท ทุกแบบ หลากหลายสไตล์ ส่งตรงจากโรงงาน คุณภาพส่งออก พร้อมส่วนลดสูงสุด 80% นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชันจากธนาคารที่ร่วมรายการที่มีข้อเสนอพิเศษมากขึ้น โดยปีนี้มีธนาคารกรุงศรีอยุธยาเป็นพันธมิตร มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี โดยสามารถแบ่งจ่าย 0% นานสูงสุด 10 เดือน และรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 8,000 บาท / หมายเลขบัญชี / ตลอดรายการ (รวมบิลยอดผ่อนชำระได้ตลอดงาน) และในส่วนของการชำระเต็มจำนวน จะได้รับของสมนาคุณมากมาย มูลค่าสูงสุด 3,970 บาท

“งาน TFIC Furniture Outlet จัดมาแล้ว 11 ปี ปีนี้เป็นปีที่ 12 ซึ่งทุกปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จะเห็นได้จากการที่มีผู้ผลิตเข้าร่วมงานจนเต็มพื้นที่ ในขณะที่ผู้ชมงานและยอดสั่งซื้อก็มีมากขึ้นทุกปี โดยในส่วนผู้เข้าชมงานปีที่แล้วมีมากกว่า 43,000 คน และการที่ผู้ผลิตตัวจริงนำเฟอร์นิเจอร์มาจำหน่ายในราคาโดนใจ ทำให้ผู้เข้าชมงานไม่ลังเลที่จะสั่งซื้อ ทำให้ยอดขายจึงทะลุ 115 ล้านบาท ตามเป้าหมาย สำหรับปีนี้คาดการณ์เป้าหมายผู้ชมงานประมาณ 60,000 คน และคาดหวังยอดขายที่ประมาณ 150 ล้านบาท” พิชัย กล่าวทิ้งท้าย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *