web analytics

ติดต่อเรา

สาวก สตาร์ วอร์ส ร่วมแคมเปญ #GoRogue เพื่อเปิดตัวชุดของเล่นใหม่

สาวก สตาร์ วอร์ส เปิดตัวชุดของเล่นชุดใหม่จากภาพยนตร์ที่ทุกคนต่างเฝ้ารอคอยอย่าง “โร้ค วัน : ตำนานเรื่อง สตาร์ วอร์ส” เมื่อเร็ว ๆ นี้ ด้วยซีรีย์เรื่องสั้นรูปแบบอนิเมชั่นที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยแฟน ๆ ซึ่งได้รับการเปิดตัวในช่องทางโซเชียลของ สตาร์ วอร์ส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันที่ร่วมมือกับเครือข่ายด้านความคิดสร้างสรรค์ที่มีชื่อว่า ทอนเกิล (Tongal) โดยมีกติกาว่าแต่ละทีมจะต้องร่วมกันเขียนบทกำกับ และผลิตเรื่องสั้นในรูปแบบสต็อปโมชั่นที่ทำขึ้นเองโดยทีมสาวก สตาร์ วอร์ส เหล่านี้ ด้วยการใช้ของเล่นชิ้นหลักจากชุดของเล่นชุดใหม่นี้มาเป็นนักแสดงนำ เพื่อเริ่มการแข่งขันระดับโลกที่มีผู้ติดตามเป็นผู้ผลิตเนื้อหา ซึ่งเชิญชวนให้แฟน สตาร์ วอร์ส มาร่วมแบ่งปัน “เรื่องราว โร้ค” (Rogue Stories) ของตนเอง

“เรื่องสั้นที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นโดยแฟน ๆ เหล่านี้จะเป็นเรื่องราวที่สนับสนุนเนื้อหาอันน่าสนใจของคอมมิวนิตี้ สตาร์ วอร์ส ซึ่งมีการโพสท์ทางช่องทางออนไลน์ในทุก ๆ วัน” จิมมี่ พิทาโร ประธานบริษัท ดิสนีย์ คอนซูมเมอร์ โพรดักส์ แอนด์ อินเทอแร็คทีฟ มีเดีย กล่าว “แคมเปญ โก โร้ค (Go Rogue) ถูกออกแบบขึ้นโดยคำนึงถึงสาวก สตาร์ วอร์ส ตั้งแต่ตอนเริ่มต้น เราต้องการให้กลุ่มแฟนได้มีบทบาทสำคัญมากที่สุดก่อนการมาถึงของ ‘โร้ค วัน’ ด้วยการให้พวกเขาได้จินตนาการและสร้างสรรค์ เรื่องราว โร้ค ในรูปแบบของตัวเอง”

เมื่อมีข่าวล่าสุดเกี่ยวกับ สตาร์ วอร์ส ออกมา เหล่าสาวกทั่วโลกต่างตอบสนองด้วยการแชร์วิดีโอลงในโลกออนไลน์ของตนเอง จากผลการสำรวจครั้งใหม่พบว่า เหล่าสาวกของ สตาร์ วอร์ส ได้โพสท์เนื้อหาเกี่ยวกับ สตาร์ วอร์ส มากถึง 838,000 เรื่องราวในยูทูบในปีที่ผ่านมา ซึ่งมากกว่า 2,296 ครั้งต่อวัน หรือเฉลี่ย 96 ครั้งต่อชั่วโมง โดยเนื้อหาที่เหล่าสาวก สตาร์ วอร์ส สร้างขึ้นมา ล้วนเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก จากจำนวนยอดการรับชมที่มากกว่า 16.3 พันล้านครั้งในปีที่ผ่านมา เท่ากับว่าทุกคนในโลกนี้ได้รับชมวิดีโอที่เหล่าสาวกสตาร์ วอร์ส สร้างขึ้นมาเป็นอย่างน้อย 2 วิดีโอ

การแข่งขันระดับโลกนี้ ซึ่งจะเปิดตัวในวันที่ 30 กันยายน จะมีการเชิญชวนให้เหล่าสาวกมาร่วมแบ่งปันเรื่องสั้นของตนเองหรือเรื่องราวในกาแล็กซี่ที่อยู่ห่างไกลออกไป ผู้เข้าแข่งขันที่ชนะการแข่งขันระดับโลกนี้จะได้รับการคัดเลือกโดยคณะกรรมการ ซึ่งรวมถึงผู้กำกับ “โร้ค วัน : ตำนานเรื่อง สตาร์ วอร์ส “อย่าง แกเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส์ โดยในวันที่ 30 กันยายนนี้ สาวกที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปสามารถเข้าร่วมการแข่งขัน โก โร้ค (Go Rogue) ได้ทาง StarWars.com/GoRogue ผู้ชนะรางวัลจะได้รับเชิญไปร่วมงานฉายภาพยนตร์ “โร้ค วัน” และได้รับชมเรื่องราวของพวกเขาผ่านจอใหญ่ ณ ลูคัลฟิล์ม ในซานฟรานซิสโก

เรื่องสั้นที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยสาวก สตาร์ วอร์ส ซี่งเป็นการแสดงชุดของเล่น “โร้ค วัน” ชุดใหม่เป็นครั้งแรก ได้เริ่มฉายทางช่องทางโซเชียลมีเดียของ สตาร์ วอร์สแล้ว โดยจะมีเรื่องราวใหม่มานำเสนอตลอดทั้งเดือนกันยายน โดยทีมดังกล่าวได้รับคำแนะนำและการดูแลจาก เจมส์ เดฮูลิโอ้ จาก ทอนเกิล และเรื่องราวของซีรีย์นี้ได้รับการเขียนบทขึ้นโดย เควิน อุลริช และได้รับการสร้างสรรค์ให้มีชีวิตขึ้นมาโดยผู้กำกับและผู้สร้างภาพเคลื่อนไหวแบบ สต็อปโมชั่น อนิเมชั่น อย่าง แดน แม็คเคนซี และทัคเกอร์ แบร์รี โดยซีรีย์ดังกล่าวนำเสนอเรื่องราวการผจญภัยของของเล่น “โร้ค วัน” จากแฮสโบร (Hasbro) เลโก้ (LEGO) ฟังโก้ (FUNKO) แจ็กส์ แปซิฟิค (JAKKS Pacific) แมทเทล (Mattel) และ ดิสนีย์ สโตร์ (Disney Store) ซึ่งจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการตามหาแบบแปลนของขั้นตอนการสร้างตึกสำหรับดาวเดดสตาร์ของ เลโก้ สตาร์ วอร์ส (LEGO Star Wars) ซึ่งทาง ดิ เอ็มไพร์ ได้ทำหายไป

“ผมเป็นแฟน สตาร์ วอร์ส มาตลอดตั้งแต่จำความได้เพราะฉะนั้นโปรเจคนี้จึงถือว่าเป็นโปรเจคในฝันสำหรับผมเลยทีเดียว” เจมส์ เดฮูลิโอ้ ผู้ร่วมก่อตั้ง ทอนเกิล (Tongal) ได้กล่าวไว้ “มันน่าตื่นเต้นที่ได้เห็นว่า สตาร์ วอร์ส นั้นก่อให้เกิดแรงบันดาลใจต่อสมาชิกมากมายที่มีอยู่ในชุมชนที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นการมีส่วนร่วมในการสร้างเรื่องราวของ สตาร์ วอร์ส ด้วยพวกเขาเอง หรือจะเป็นการใช้ของเล่นของ สตาร์ วอร์ส มาเล่นอยู่ที่บ้านกับลูก ๆ ผมตื่นเต้นมากที่จะแชร์เรื่องราว โร้ค วัน อันแรกนี้ให้กับทุกๆคนในโลก และหวังว่าเรื่องราวอันนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้แฟนท่านอื่น ๆ มาแชร์เรื่องราวของตัวเองด้วยเช่นกัน

สินค้า โร้ค วัน และ สตาร์ วอร์ส ชุดใหม่ทั้งหมดจะถูกจัดจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกจากวันที่ 30 กันยายนนี้ เป็นส่วนหนึ่งกับกิจกรรมนี้ โดยติดตาม #GoRogue ในโลกสังคมออนไลน์

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *