web analytics

ติดต่อเรา

‘ส. ขอนแก่น’ จัดทัพธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน ปูพรมขยายแฟรนไชส์ !

จรัสภล รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร QSR บริษัท ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON, (Mr.Jaraspon Rujirasopon , CEO of QSR) ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทยครอบคลุมตั้งแต่เนื้อหมู เนื้อปลาและเนื้อไก่ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ปรับแนวทางดำเนินงานในกลุ่มธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (QSR) ภายใต้แบรนด์ ร้านข้าวขาหมูยูนนานและร้านแซ่บ คลาสสิก รองรับแผนรุกธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยร้านข้าวขาหมู ยูนนานจะเน้นรูปแบบขยายสาขาผ่านการขายแฟรนไชส์ให้แก่ผู้ที่สนใจ จากเดิมที่บริษัทฯ เป็นผู้ลงทุนเอง ขณะที่ร้านแซ่บ คลาสสิกจะปรับรูปแบบสาขาเน้นให้บริการจัดส่งอาหารถึงบ้าน หรือ Delivery โดยจะเปิดร้านต้นแบบภายใต้การให้บริการดังกล่าว ควบคู่ไปกับการขยายสาขาแฟรนส์ไชส์ในร้านรูปแบบเดิม เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีร้านข้าวขาหมูยูนนานทั้งในไทยและต่างประเทศ รวม 35 สาขา แบ่งเป็นในประเทศไทย 32 สาขาและต่างประเทศอีก 3 สาขา ได้แก่ สปป.ลาว 2 สาขาและกัมพูชาอีก 1 สาขา โดยในไตรมาส 4 ปีนี้ บริษัทฯ จะเปิดสาขาใหม่ในประเทศ สปป.ลาว เพิ่มขึ้นอีก 1 สาขาและที่ประเทศกัมพูชา อีก 2 สาขา ในรูปแบบของแฟรนไชส์ พร้อมกันนี้ยังจะปรับร้านสาขาข้าวขาหมูยูนนานซึ่งเป็นสาขาเดิมในประเทศไทยให้เป็นรูปแบบของแฟรนไชส์เช่นกัน รวมถึงจะเพิ่มเมนูอาหารใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายของรายการอาหารให้มากขึ้น เช่น ติ่มซำและเมนูเกี่ยวกับผักต่าง ๆ เป็นต้น

ส่วนธุรกิจร้านแซ่บ คลาสสิกนั้น ปัจจุบันมีสาขาในไทยรวม 8 สาขา จะขยายเพิ่มขึ้นอีก 4 สาขาภายในปีนี้ แบ่งเป็นแฟรนไชส์และที่บริษัทฯ ลงทุนเองอย่างละ 2 สาขา โดยในส่วนที่บริษัทฯ เป็นผู้ลงทุนเองนั้น จะมี 1 สาขาที่จะเป็นโมเดลต้นแบบร้านที่รองรับบริการจัดส่งสินค้าอาหารถึงบ้านอย่างเต็มตัว ภายในเดือนกันยายนนี้ บริเวณย่านหลักสี่ หลังจากมองเห็นโอกาสทางธุรกิจจากความต้องการสั่งซื้ออาหารแบบเดลิเวอรี่ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น

“การรุกขยายบริการแบบเดลิเวอรี่นั้น เนื่องจากเราพบว่าพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ จึงนิยมสั่งอาหารจากนอกบ้านมาทานมากขึ้น โดยทำเลหลักสี่ถือเป็นหนึ่งในโซนที่มีคอนโดมิเนียมและอพาร์ตเมนต์อยู่เป็นจำนวนมาก จึงมั่นใจว่าการเปิดทดลองให้บริการร้านแซ่บ คลาสสิก ในรูปแบบเดลิเวอรี่สาขาแรก จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าและพร้อมจะขยายสาขาในรูปแบบดังกล่าวต่อไปในอนาคต” จรัสภล กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร QSR กล่าวว่า ขณะที่ภาพรวมธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนนั้น มองว่ายังมีแนวโน้มเติบโตได้อีกในอนาคต โดยเฉพาะร้านอาหารที่มีบริการแบบเดลิเวอรี่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ประกอบการรายใหม่ที่เข้ามาในตลาดเพิ่มขึ้นยังมีไม่มากนัก ซึ่งบริษัทฯ มองว่า จากแผนธุรกิจในครั้งนี้จะช่วยผลักดันยอดขายจากกลุ่มธุรกิจ QSR ในปีนี้ให้มีอัตราเติบโตขึ้น 40% หรือมียอดขายประมาณ 140 ล้านบาท

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *