web analytics

ติดต่อเรา

เปิดอย่างยิ่งใหญ่ งาน “Phuket Tasty Fest 2016 ที่กินที่เที่ยว ที่เดียวกัน

KN2_6395“อาหารไทย” บ่งบอกวิถีชีวิตและวัฒนธรรมความเป็นไทย อาหารแต่ละภาคล้วนมีเรื่องราวของวิถีชีวิต และวัฒนธรรมจากโบราณจนถึงยุคปัจจุบันที่แฝงไว้ ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาลิ้มลอง

ล่าสุดจังหวัดภูเก็ตได้รับการยกย่องจาก “ยูเนสโก” ให้เป็น 1 ใน 18 เมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหารของโลกเป็นเมืองแรกของไทยและอาเซียน  เพื่อต่อยอดธุรกิจการท่องเที่ยว

พร้อมยกระดับอาหารไทยพื้นเมืองให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้น โดยเมื่อเร็วนี้ ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี จังหวัดภูเก็ต เมื่อเร็วนี้ ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี จังหวัดภูเก็ต

ประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต, วิษณุ เจริญศิลป์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานเปิด “Phuket Tasty Fest 2016 ที่กินที่เที่ยวที่เดียวกัน”

พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยว ร่วมลิ้มลองและท้าพิสูจน์อาหารถิ่นจานเด็ดของจังหวัดภูเก็ต และจานดังจานเด็ดจากภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ ส่งเสริมนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจสอดรับกับปีที่รัฐบาลจัดให้เป็นปีท่องเที่ยววิถีไทย

เทศกาล “Phuket Tasty Fest 2016” ที่ผ่านมานี้ภายในงานประกอบด้วยหลากหลายกิจกรรมที่น่าสนใจ ทั้งสุดยอดอาหารจานเด็ดจานดัง 4 โซน เจ้าถิ่น Tasty รวมอาหารร้านเด็ดของภูเก็ต Tasty Seafood อาหารทะเลคุณภาพจากแหล่งวัตถุดิบ Tasty All Star รวมตัวร้านดังทั่วไทย และชิมเมนูขนมและเครื่องดื่มแสนอร่อยในโซน Tasty Sweet

KN2_6559ร้านดังตบเท้าเข้าร่วมงานมากมาย อาทิ บะหมี่จอมพลัง น้ำสมุนไพร “หมาถัง” น้ำตาลสดแม่กลอง ผัดไทยใส่เข่งย่าฤทธิ์ ร.ศ.๒๐๗  ซาลาเปาขนมจีบทับหลี ปลาส้มไร่กำนัลจุล ร้านแคปหมูแม่สมจิตร หมี่หุนน้ำยาปู อาอี๊ซาลาเปาย่าง ไข่เขย่าโลก นินจาเต้าฮวยเฉาก๋วยนมสด ร้าน BLOC 26  ร้าน ifry_ifry ก๋วยเตี๋ยวเรือโกฮับ หรอยขนมจีนน้ำยาใต้ ร้านซีฟู๊ด HolyCrab

โดยไฮไลท์วันเปิดงาน มีกิจกรรมเชฟปะทะดารา นำทัพโดยเชฟชุมพล ร่วมกันควงตะหลิวทำเมนูแกงส้มกุ้งล๊อบเตอร์ แข่งกับ น้องอแมนด้า -มิสแกรนด์ ภูเก็ต” และ นาวิน ตาร์

นอกจากนี้ยังได้พบกับเชฟรุ่นใหม่ เชฟฟิน และเชฟปิง ที่จะมาประชันความอร่อยและความสนุกกับนาวินต้าร์ ดีเจเชาเชา และเฟี้ยวฟ้าว ร่วมรังสรรค์เมนูใหม่จากวัตถุดิบท้องถิ่นโดยเชฟจากโรงแรมและร้านอาหารชื่อดังของภูเก็ต ปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินพาราต้า และป๊อบ ปองกูล

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *