web analytics

ติดต่อเรา

แอสเซนด์ กรุ๊ป ใช้ประโยชน์คลาวด์ AWS เพื่อความคล่องตัวทางธุรกิจ !

แอสเซนด์ กรุ๊ป บริษัทอีคอมเมิร์ซชั้นนำของประเทศไทยประกาศโอนย้ายข้อมูลและการบริหารงานธุรกิจที่ดำเนินการอยู่แล้วและธุรกิจใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปยังแพลตฟอร์มคลาวด์ของ Amazon Web Services (AWS) การโอนย้ายในครั้งนี้จะช่วยให้บริษัท แอสเซนด์ กรุ๊ป จำกัด ขยายธุรกิจสู่ระดับภูมิภาค รองรับการเติบโตอย่างรวดเร็วของผลิตภัณฑ์และการบริการ อีกทั้งยังช่วยเร่งการเปิดตัวคุณสมบัติใหม่ๆ สำหรับลูกค้าได้เร็วขึ้น

บริษัท แอสเซนด์ กรุ๊ป จำกัด ได้ประกาศเรื่องการย้ายธุรกิจทั้งหมดของบริษัทในเครือทั้ง 3 บริษัทไปที่แพลตฟอร์มคลาวด์ของ AWS ซึ่งประกอบไปด้วย วีเลิฟช้อปปิ้ง (WeLoveShopping) เอเดน ฟุลฟีลเม็นท์ (Aden Fulfillment) และวีมอลล์ (WeMall) ซึ่งเป็นออนไลน์มาร์เก็ตเพลสที่เพิ่งเปิดตัวไป

ผู้บริหารระดับสูงของ บริษัท แอสเซนด์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า แพลตฟอร์มคลาวด์ของ AWS ทำให้บริษัทสามารถขยายการให้บริการแก่ลูกค้าโดยไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนเพิ่ม ชัยวัฒน์ รัตนประทีปพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ (CTO) บริษัท แอสเซนด์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า AWS เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ชัยวัฒน์ ซึ่งเป็นผู้กำกับดูแลการเปลี่ยนแปลงดิจิทัลของโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของบริษัทยังกล่าวต่อว่า ในอนาคตจะมีการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ช่วยส่งเสริมแพลตฟอร์มคลาวด์ของ AWS

“ทีมงานฝ่ายเทคโนโลยี ซึ่งอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแอสเซนด์ คอมเมิร์ซ ทำงานอย่างหนักเพื่อให้พร้อมสำหรับการเปิดตัววีมอลล์ และสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยความช่วยเหลืออย่างดียิ่งจากโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ของ AWS โดยเราเปิดตัววีมอลล์ ซึ่งเป็นมาร์เก็ตเพลสใหม่ได้โดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มบุคลากรด้านเทคนิคในการดำเนินงาน บริหาร และสนับสนุนเพิ่มเติมจากไอทรูมาร์ทแม้แต่คนเดียว เนื่องจากบริษัทเปลี่ยนมาใช้บริการ AWS นับตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา และมีการใช้ประโยชน์ต่อยอดจากเครื่องมือและเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมของ AWS” ชัยวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติม

ปี 2559 นับว่าเป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่งของบริษัท แอสเซนด์ กรุ๊ป จำกัด ในแง่ของการขยายธุรกิจ “บริษัทมีการเติบโตในระดับสูงทั้งในแง่ของจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์และจำนวนธุรกรรมในปี 2558 ที่ผ่านมา และยิ่งเติบโตสูงขึ้นในปี 2559 และในขณะนี้เราจำเป็นต้องขยายธุรกิจในแนวราบทั้งด้านจำนวนประเทศที่ให้บริการ และจำนวนสินค้าและบริการ อนึ่ง สำหรับการขยายธุรกิจแล้ว จำเป็นอย่างยิ่งที่สินค้า การบริการ และเทคโนโลยีต้องพัฒนาไปพร้อมกัน ดังนั้นการใช้แพลตฟอร์มคลาวด์ของ AWS จึงเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลเพื่อบรรลุพันธกิจของบริษัท ท้ายที่สุดแล้ว นวัตกรรมทั้งหมดนี้จะช่วยให้เราสามารถบริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น และสร้างประสิทธิภาพอันนำมาสู่คุณค่าที่เหนือกว่าสำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าผ่านอีคอมเมิร์ซของแอสเซนด์ กรุ๊ป”

แอสเซนด์ กรุ๊ป ตั้งเป้าจะเป็นบริษัทอีคอมเมิร์ซชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน และนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการขยายโอกาสทางธุรกิจสำหรับร้านค้าในประเทศไทยและในภูมิภาค “ในแง่ของธุรกิจ เรายังอยู่ในระยะเริ่มต้น โดยหวังว่าเราจะประสบความสำเร็จในภูมิภาคนี้” ชัยวัฒน์ กล่าว “สำหรับในแง่ของประโยชน์ด้านเทคโนโลยีที่จะนำโอกาสมาสู่คนไทยและภูมิภาคของเรา เราก็มีจุดมุ่งหมายที่ยิ่งใหญ่ด้วยเช่นกัน เชื่อว่าเราสามารถดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จและช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนในภูมิภาคนี้ให้ดีขึ้นได้”

หนึ่งในความสำเร็จของ บริษัท แอสเซนด์ กรุ๊ป จำกัด เกิดจากการเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ โดยเฉพาะเทคโนโลยีคลาวด์ คอมพิ้วติ้งที่ได้ส่งมอบประสบการณ์ที่ดีกว่าเดิมให้แก่ลูกค้า บริษัทได้นำนโยบายคลาวด์เฟิร์ส (Cloud First) มาใช้อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2557 ซึ่งทำให้บริษัทสามารถลดระยะเวลาในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานลงอย่างเห็นได้ชัด จากอย่างน้อยต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือน เหลือเพียง 1 สัปดาห์ เพิ่มความยืดหยุ่นและเพิ่มความเร็วในการนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น เนื่องด้วยเวลาในการจัดหาฮาร์ดแวร์ถูกตัดออกไป ประกอบกับบริษัท แอสเซนด์ กรุ๊ป จำกัด มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคอาเซียน แพลตฟอร์มคลาวด์ของ AWS ได้กลายเป็นปัจจัยสำคัญในการเปิดตัวการดำเนินงานใหม่ ๆ ด้วยความรวดเร็ว ความสะดวก และลดค่าใช้จ่าย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *