web analytics

ติดต่อเรา

ชมรมเกษตรฯ เปิดตัว 5 เสือจุลินทรีย์ชีวภาพของไทย ทางเลือกใหม่เกษตรกร

ชมรมเกษตรปลอดสารพิษ แถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชีวภาพสายพันธุ์ไทย 5 ตัวเพื่อเป็นตัวเลือกใหม่สำหรับเกษตรกร ทดแทนปริมาณการนำเข้าสารพิษกว่า 5 ล้านตันต่อปี

MD1มนตรี บุญจรัส กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยกรีน อะโกร จำกัด (ชมรมเกษตรปลอดสารพิษ) เปิดเผยว่า จากสถิติการนำเข้าสารเคมีที่เป็นพิษด้านการเกษตรในแต่ละปีของไทยมีตัวเลขการนำเข้าเกือบแสนล้านบาท หรือมีปริมาณกว่า 5 ล้านตัน โดยเฉพาะสารกำจัดศัตรูพืชของไทยที่ติดอันดับต้น ๆ ของโลก ซึ่งถือว่าเป็นปริมาณมหาศาลที่อาบชโลมทั้งป่าเขาทั่วประเทศมาอย่างยาวนาน จากรายงานการพบสารตกค้างในผักผลไม้เกินค่ามาตรฐาน

โดยหน่วยงานต่าง ๆ ทางชมรมฯ ได้ตระหนักถึงอันตรายที่จะเกิดในระยะยาวกับเกษตรกรและผู้บริโภคในอนาคต จึงได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ชีวภาพแบบปลอดภัยไร้สารพิษ ที่พัฒนาโดยคนไทย เพื่อเกษตรกรไทย ลงสู่แปรงนาเรือกสวนของไทย สำหรับปราบโรคแมลงศัตรูพืชแบบครบวงจร และสามารถนำไปใช้ทดแทนได้โดยไม่ต้องพึ่งพาสารพิษแม้แต่หยดเดียว ซึ่ง 5 เสือจุลินทรีย์ชีวภาพของไทยประกอบไปด้วย 1. อินดิวเซอร์ (Inducer) 2. คัทอ๊อฟ (CutOff) 3. ฟอร์แทรน (ForTran) 4. ไบโอแทค (BioTact) และ 5. ไบโอเซ็นเซอร์ (Biosensor)

“ชมรมเกษตรปลอดสารพิษดำเนินการมากว่า 17 ปี ให้บริการด้านการเกษตรปลอดสารพิษแบบครบวงจร ทั้งการผลิต วัตถุดิบ เทคโนโลยี และการส่งเสริมความรู้ด้านวิชาการแก่เกษตรกร เพื่อให้ตระหนักถึงปัญหาสารพิษตกค้างตั้งแต่ขบวนการต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ซึ่งเป็นการปฏิวัติทางความคิดติดอาวุธทางปัญญาแก่เกษตรกรไทย โดยปัจจุบันชมรมฯ มีศูนย์กระจายสินค้าอยู่ทั่วภูมิภาคกว่า 20 แห่ง และมีกลุ่มตัวแทนจำหน่ายกว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ มาในปีนี้ถือว่าชมรมฯ ก้าวขึ้นมาอีกขั้น และถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในวงการเกษตรไทย ที่จะต้องหันมาเอาใจใส่ดูแลสุขภาพให้ห่างไกลจากสารพิษตกค้าง ถือเป็นการป้องกันการสะสมโรคภัยไข้เจ็บที่จะตามมาในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็ง ความดัน เบาหวาน โรคสะเก็ดเงิน สะเก็ดทอง อัมพฤต อัมพาต ปากเบี้ยว มือหงิก หูตาฝ้าฟาง เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ รวมถึงโรคการมีบุตรยาก จึงขอฝาก 5 เสือจุลินทรีย์ชีวภาพของไทยเพื่อเป็นทางเลือกทดแทนสารเคมีที่เป็นพิษต่อตัวเราและสิ่งแวดล้อม เพื่อเก็บรักษาต้นทุนทางธรรมชาติให้ลูกหลานเราได้ใช้ในอนาคตต่อไป” มนตรี กล่าว

5 เสือจุลินทรีย์ชีวภาพของไทย ได้รับการขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องจากกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผ่านการรับรองระบบการจัดการคุณภาพ GAP พืชและเกษตรอินทรีย์ (Organic) รวมถึงได้รับการรับรองจากสำนักพัฒนาระบบ และการรับรองมาตรฐานสินค้าพืชให้เป็นปัจจัยการผลิตที่สามารถใช้ในการผลิตพืชอินทรีย์ตามมาตรฐานการผลิตของกรมวิชาการเกษตร (Organic Thailand) ซึ่งสามารถละลายน้ำได้ 100 % ไม่ก่อให้เกิดปัญหาหัวฉีดอุดตัน และผ่านการทดสอบความเป็นพิษที่เรียกว่า LD50 ว่ามีความปลอดภัยมากกว่าน้ำปลาประมาณ 10 เท่า ทำให้สามารถวางใจได้ว่าจะไม่เป็นอันตรายต่อคน สัตว์ และสิ่งแวดล้อม โดยมีกระบวนการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยผ่านระบบการตรวจสอบมาตรฐานสินค้า (QC) ที่สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ทุกล็อตในการผลิต

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *