web analytics

ติดต่อเรา

MCL จับมือพันธมิตรดันเครื่องสำอางแบรนด์ไทยบุกตลาดจีน

เผยตลาดออนไลน์มาแรงและลูกค้าแดนมังกรเชื่อมั่นสินค้าไทย เร่งดันแบรนด์ MCL และ Jula Origin โกอินเตอร์ จับมือพันธมิตรแต่งตั้งเป็น Master Dealer บุกตลาดเครื่องสำอางในเมืองเซียงไฮ้ ประเทศจีน เผยตลาดออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมและผู้บริโภคยอมรับคุณภาพสินค้าไทย ตั้งเป้ายอดขายในประเทศจีนโตไม่น้อยกว่า 5%

จิรัฏฐ์ รุ่งสินเดชาพัฒน์ประธานกรรมการ บริษัท หมอจุฬา จำกัดผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์เอมซีแอล (MCL) และ จุฬา ออริจิ้น (Jula Origin ) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายตลาดไปต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง นอกจากประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม AEC แล้วยังมีเป้าหมายที่จะกระจายสินค้าทุกกลุ่มไปยังประเทศจีน โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้มีการเจรจากับนักลงทุนจากประเทศจีน ถึงแนวทางการขยายตลาดเครื่องสำอางให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งถือว่าเป็นช่องทางการซื้อ-ขายสินค้าที่กำลังได้รับความนิยมจากลูกค้าในประเทศดังกล่าว เนื่องจากระบบการส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภคได้มีการพัฒนาให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ทำให้ช่องทางออนไลน์ได้รับความไว้วางใจและเกิดการยอมรับเป็นอย่างมาก บริษัทฯ จึงได้แต่งตั้งให้ เหยาเทียนหยู ซึ่งเป็นนักธุรกิจด้านออนไลน์อยู่แล้วเป็น Master Dealer ของบริษัท หมอจุฬา จำกัดประจำเมืองเซี่ยงไฮ้ เพื่อทำหน้าที่จำหน่ายเครื่องสำอางแบรนด์ MCL และ Jula Origin ทั้งปลีกและส่ง เนื่องจากผู้บริโภคในประเทศจีนให้ความไว้วางใจเรื่องคุณภาพ และนิยมซื้อสินค้าประเภทเครื่องสำอางจากประเทศไทย

“ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการเปิดตลาดในประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งประเทศเมียนมาร์ กัมพูชา ลาว และเวียดนาม เนื่องจากสินค้าแบรนด์MCL และ Jula Origin ได้รับการตอบรับจากลูกค้าในประเทศดังกล่าวเป็นอย่างดี การที่ขยายตลาดใหม่ไปยังประเทศจีนเพราะบริษัทฯ เห็นว่าในช่วงที่ผ่านมาเศรษฐกิจของประเทศจีนเป็นที่น่าจับตาของทั่วโลก ที่สำคัญตลาดถือว่ามีความน่าสนใจและเป็นที่ต้องการของผู้ประกอบการที่จะเข้าไปลงทุน การร่วมมือกับพันธมิตรที่จะขยายตลาดจึงถือว่าเป็นโอกาสที่ดี เนื่องจากในสายตาของผู้บริโภคชาวจีนยังมองว่าสินค้าไทยมีคุณภาพดีและได้รับความนิยมจากประเทศจีน” จิรัฏฐ์กล่าวและเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในช่วงเริ่มต้นบริษัทฯ จะทดลองตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ก่อน หลังจากนั้นมีนโยบายที่จะขยายตลาดไปสู่ช่องทางอื่น ๆ โดยในช่วงเริ่มต้นคาดว่ายอดขายน่าจะเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 5%

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *