web analytics

ติดต่อเรา

“FunBox แหล่งเรียนรู้เรื่องงานดีไซน์”

08จาร์เค็นเปิดตัว FunBox สถานที่สร้างแรงบันดาลใจ ไอเดีย ที่มีความโดดเด่นและแตกต่าง เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบอย่างมีอัตลักษณ์ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ให้กับเหล่าดีไซเนอร์ และสถาปนิก รวมถึงผู้ที่สนใจการออกแบบตกแต่งบ้านและที่พักอาศัยด้วยตนเองได้ค้นหา รวมถึงงานแฟชั่นหรือสินค้าโดดเด่นทั้งคุณภาพและรูปแบบดีไซน์ที่ไม่ซ้ำใคร ในเครือ จาร์เค็นกรุ๊ป อย่างเป็นทางการ บนอาคาร 4 ชั้น พื้นที่กว่า 600 ตารางเมตร

ภายในอาคาร FunBox นี้ ดร.กุลเดช สินธวณรงค์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท จาร์เค็น จำกัด เจ้าของโครงการและที่มาของแนวคิดนี้ เปิดเผยว่า “คำว่า FUNBOX = Design is fun ที่มีความหมายในแต่ละตัวตั้งแต่ F = Fun สนุก, U = Unlimited ไร้ขีดจำกัด และ N = Naughty ซุกซน “FUNBOX” ซึ่งรวบรวมธุรกิจหลากหลายแบรนด์ ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัท จาร์เค็น ประกอบด้วย DI Concept Store โรงเรียนสอนออกแบบพาย เสื้อผ้าแฟชั่นแบรนด์ Pye palette และแบรนด์ดิ้งเอเจนซี่ สำหรับสร้างสรรค์แนวคิดไอเดียให้กับเหล่านักคิด ได้ทำงานในพื้นที่ที่ออกแบบให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานด้วยสิ่งแวดล้อมที่เต็มไปด้วยผลงานทางด้านความคิดสร้างสรรค์ ตามจินตนาการที่โลดแล่น  เสมือนเป็น ‘สนามเด็กเล่นของดีไซเนอร์’ ที่เปิดกว้างให้นักออกแบบ สถาปนิก นักคิด และคนที่มีมุมมองสร้างสรรค์ในการเติมแต่งไอเดียใหม่ๆ ที่ไม่ได้จำกัดแค่กลุ่มจาร์เค็น เป็นแหล่งที่ได้มาพบปะกัน

ทั้งนี้ก็ เพื่อพัฒนาจินตนาการที่โลดแล่น ภายใต้บรรยากาศที่คุณได้ทดลองเล่น เลือก และประกอบกันเป็นความคิดที่ตอบโจทย์ทุกเรื่องให้เป็นผลงานดีไซน์เชิงสร้างสรรค์ ที่เกี่ยวเนื่องกับไลฟ์สไตล์ของคนมากยิ่งขึ้น โดยอาคารดังกล่าวจะเป็นสถานที่แห่งการเรียนรู้เรื่องงานดีไซน์ ความคิดสร้างสรรค์ผ่านสภาพแวดล้อมรอบๆ ที่เป็นสถานที่ที่นักออกแบบ ศิลปิน หรือบุคคลทั่วไปได้มาสนุก และสัมผัสงานดีไซน์ร่วมกันบนทัศนียภาพที่เจิดจรัสของกรุงเทพฯใจกลางเมืองใหญ่ และทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอซียตะวันออกเฉียงใต้ ” ดร.กุลเดช กล่าว

06สำหรับการเปิดตัวในครั้งนี้ นอกจากทุกท่านจะได้สัมผัสกับธุรกิจไลฟ์สไตล์ของจาร์เค็น อาทิ DI Concept Store ที่รวบรวมวัตถุดิบที่น่าสนใจและหายากที่เราจัดมาให้ชมในงานแล้ว ไม่ว่าจะเป็น วอลเปเปอร์ Wet & Out System หรือ DI Wireless switch นวัตกรรมใหม่ที่รักษ์โลกแบบ zero energy ช่วยยกระดับความสะดวกสบาย ลิขสิทธิ์แห่งเดียวในประเทศไทย พร้อมทั้งยังมีการเปิดตัวเสื้อผ้าแฟชั่นจากแบรนด์ Pye palette ที่มีแรงบันดาลใจมาจากไลฟ์สไตล์ในการทำงานของสถาปนิกในแต่ละวัน จนออกมาเป็นคอลเลคชั่นแรก ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ชื่อว่า ‘Flow’ ซึ่งหมายถึงความเคลื่อนไหวและลื่นไหลไปตามสถานการณ์และสถานที่ต่างๆ ที่สถาปนิกหรือกลุ่มคนที่ทำงานดีไซน์จะต้องไปในแต่ละวัน จึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้สวมใส่ ว่าสามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันและในทุกสถานการณ์

และกิจกรรมพิเศษสำหรับคนรักงานดีไซน์จาก DI Concept Store ให้สร้างสรรค์ไอเดีย DIY Workshop ด้วย Material ต่างๆ ทั้ง เศษไม้ หิน ผ้า โมเสค มา Mixed & Matched บนกรอบรูปด้วยตัวเองตามสไตล์ และพบกับ Pye Design School ห้องเรียนทางเลือกรูปแบบใหม่ สะท้อนแนวคิดการเรียนรู้แบบไม่มีที่สิ้นสุด ในคอนเซ็ปต์ White Canvas การสร้างพื้นฐานงานดีไซน์ เพื่อปลดปล่อยและเติมแต่งจินตนาการ

05ปิดท้ายด้วย Concept space ของ Tigerlily Communication ภายใต้แนวคิด “Creative never die” สะท้อนให้เห็นถึงกระบวนการความคิดสร้างสรรค์ผลงาน ด้วยความเป็น Multi disclipnary branding agency ที่ได้รับโจทย์ท้าทายอยู่ตลอดเวลา ด้วยการนำ Shape และ form ที่เป็น geometry เข้ามาเป็นหนึ่งในองค์ประกอบของ creative space เพื่อสื่อถึงพื้นฐานงานดีไซน์ที่ต้องใช้เส้นสายในการออกแบบ เหมือนกับการสร้างแบรนด์ที่ต้องเริ่มสร้างจากพื้นฐานการวางแผนและออกแบบที่ดีเช่นกัน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *