web analytics

ติดต่อเรา

Booking.com เปิดตัว ‘Booking Experiences’ ฟีเจอร์อัจฉริยะสำหรับอุปกรณ์พกพา

Booking.com ผู้นำระดับโลกที่เชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักมหาศาล เปิดตัวเครื่องมือใหม่ภายใต้ชื่อ Booking Experiences ซึ่งจะช่วยตอบคำถามแก่ผู้เดินทางที่ไม่แน่ใจว่าจะทำอะไรดีหลังจากค้นพบจุดหมายการเดินทางที่ต้องการและจองที่พักแสนวิเศษไว้แล้ว เทคโนโลยีชั้นสูงนี้ช่วยส่งเสริมประสบการร์การเดินทาง ณ จุดหมายต่าง ๆ อย่างเต็มที่ Booking Experiences ช่วยให้ผู้เดินทางค้นพบสิ่งที่สุดที่สุดในแต่ละจุดหมายโดยใช้เพียงอุปกรณ์พกพา เรียกได้ว่า Booking Experiences เป็นผู้ช่วยมือฉมังที่ไม่เหมือนใครผ่านอุปกรณ์พกพา โดยอาศัยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ขั้นสูงและเครื่องมือทรงพลังที่จะคาดการณ์เป้าหมายของผู้เดินทางแต่ละท่าน

จากนั้นจะสร้างแผนการเดินทางสำหรับแต่ละบุคคลเพื่อให้สัมผัสแต่ละจุดหมายได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งไม่ต้องยุ่งยากกับค่าใช้จ่ายและไม่ต้องเสียเวลาเข้าแถว Booking Experiences เปิดให้บริการแล้วในอัมสเตอร์ดัมผ่านแอปพลิเคชั่นของ Booking.com รองรับระบบปฏิบัติการทั้ง Android และ iOS โดยมีแผนจะเปิดใช้งาน Booking Experiences ในปารีส ลอนดอน และดูไบเช่นกันในสิ้นเดือนนี้ สำหรับนิวยอร์กจะให้บริการช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปี 2016

เทคโนโลยี Booking Experiences แตกต่างจากเครื่องมือในการค้นหาประสบการณ์เดินทางอื่น เพราะสามารถใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่น Booking.com ทั้งหมด โดยไม่ต้องเข้าไปยังเว็บไซต์อื่น หลังจากจองที่พักในจุดหมายที่มีบริการ Booking Experiences ท่านก็จะได้รับ QR โค้ดในแอพพลิเคชั่น Booking.com เพื่อเข้าชมสถานที่น่าสนใจในจุดหมายนั้นๆ โดย Booking Experiences ช่วยลดขั้นตอนที่ต้องวางแผนจองล่วงหน้า หรือเข้าแถวเพื่อซื้อตั๋ว ผู้เดินทางสามารถไปยังสถานที่ที่สนใจและแสดงบัตรผ่านในสมาร์ทโฟนเพื่อสแกนได้ทันที ทั้งนี้ QR โค้ดจะเชื่อมโยงกับบัตรเครดิตที่ผู้ใช้งานเลือกไว้โดยอัตโนมัติ

ผู้เดินทางสามารถตรวจสอบกิจกรรมที่น่าสนใจทั้งหมดล่วงหน้าก่อนเดินทาง หรือสามารถออกไปสำรวจหลังจากเดินทางถึงที่พักเรียบร้อยแล้ว เทคโนโลยี Booking Experiences มอบบริการที่สะดวกสบายและสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ โดยท่านสามารถเลือกจ่ายเฉพาะกิจกรรมหรือสถานที่ที่ท่านเลือกเท่านั้น จึงเป็นการเพิ่มอิสระในการเลือกกิจกรรมยามเที่ยวเที่ยวได้ก่อนเดินทาง ทำให้ไม่ต้องกังวลใด ๆ เพราะว่าแต่ละจุดที่น่าสนใจได้สำรองไว้ให้ท่านล่วงหน้าหมดแล้ว

Booking.com รวบรวมข้อมูลในเชิงลึกจากผู้เดินทางท่องเที่ยวหลายล้านคนเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาชอบ (และไม่ชอบ) เมื่อเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ รวมถึงประสบการณ์ที่พวกเขาได้รับจากการเดินทางนั้น ๆ หลังจากนั้นจะนำข้อแนะนำต่าง ๆ ที่ได้รับมาผสานข้อมูลความสนใจหรือความต้องการจากการเดินทางในครั้งก่อน ๆ ของนักเดินทางเกี่ยวกับสถานที่แห่งนั้นในช่วงขณะนั้น รวมถึงข้อมูลจากแหล่งอื่น เช่น ระยะเวลารอคิวเพื่อเข้าชมพิพิธภัณฑ์ชื่อดัง เทคโนโลยี Booking Experiences จะเก็บรวบรวมข้อมูลเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อให้คำแนะนำที่เหมาะสมกับนักเดินทางเฉพาะบุคคลมากยิ่งขึ้น ตรงกับความต้องการ และตรงกับช่วงเวลาที่เดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวนั้น ๆ

“Booking Experiences เป็นการใช้ข้อมูลที่มีประโยชน์และความรู้ที่ Booking.com มีเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยว พัฒนามาเป็นเทคโนโลยีที่สร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ในการเดินทางท่องเที่ยวที่สามารถเลือกได้ตามต้องการ ไร้ขีดจำกัดใด ๆ และปรับให้ตรงกับความต้องการของตนเองได้ เทคโนโลยีที่สนับสนุน Booking Experiences จะทำการจดจำประสบการณ์การท่องเที่ยวต่อไปอย่างต่อเนื่องทั้งของคุณ และนักท่องเที่ยวอื่น ๆ เพื่อนำกลับมาเพิ่มเป็นตัวเลือกที่ใช่สำหรับคุณ เป้าหมายสูงสุดของเราคือการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้เดินทาง ไม่ว่าการไปเยือนจุดหมายนั้นจะเป็นครั้งแรกหรือครั้งใดๆ ก็ตาม” เดวิด ไวส์มันส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ของ Booking.com กล่าวทิ้งท้าย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *