web analytics

ติดต่อเรา

ATP30 เคลื่อนทัพบุกกรุงเทพ เปิดตัวธุรกิจใหม่!

ปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) (“ATP30) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการโดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) เปิดเผยถึงการเข้าดำเนินงานในธุรกิจใหม่ รถ shuttle bus ให้บริการรับส่งมวลชน โดยบริษัท ได้ตกลงทำสัญญากับ บริษัท อ่อนนุช แลนด์ จำกัด ให้บริการรถรับส่งผู้ใช้บริการศูนย์การค้าฮาบิโตะ (HABITO) และผู้อยู่อาศัยในกลุ่มคอนโดมิเนียมในโครงการ T77 สุขุมวิท 77 ที่พัฒนาโครงการโดย บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) มายังสถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช โดยมีอายุสัญญาการให้บริการ 5 ปี ซึ่งทางบริษัทได้พิจารณาสั่งนำเข้ารถมินิบัส Yutong จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ขนาด 21 ที่นั่ง สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้มากกว่ารถตู้และมีความคล่องตัวกับสภาพการจราจรในกรุงเทพ เบื้องต้นคาดว่าใช้รถจำนวน 3 คัน

ทั้งนี้ ถึงแม้การให้บริการดังกล่าวมีความแตกต่างจากลักษณะการดำเนินธุรกิจเดิม แต่บริษัทพิจารณาเห็นว่าเป็นธุรกิจที่สามารถใช้ทรัพยากร ทักษะและความชำนาญ ของบริษัทในการให้บริการดังกล่าวได้

“บริษัทเห็นถึงโอกาสในการขยายธุรกิจ จึงได้ศึกษา Business Model นี้อย่างจริงจัง ซึ่งหากธุรกิจใหม่มีการเติบโตที่ดี บริษัทก็มีความสนใจที่จะขยายบริการต่อเนื่องไปยังกลุ่มคอนโดมิเนียม และคอมมูนิตี้ มอล ที่ห่างจากรถไฟฟ้าในบริเวณอื่นเพิ่มเติม เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ”

ส่วนธุรกิจให้บริการรถรับส่งพนักงานยังมีการขยายตัวที่ดี ลูกค้าเดิมให้ความไว้วางใจการใช้บริการมากขึ้นเพิ่มสัดส่วนการใช้บริการและเปลี่ยนมาใช้บริการของบริษัทเพียงรายเดียว และมีลูกค้ารายใหม่ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาใช้บริการอีก 3 ราย ซึ่งคาดว่าจะเริ่มให้บริการและรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 4/59  หากบริษัทดำเนินธุรกิจได้ตามแผนจะสามารถผลักดันให้รายได้ของ ATP30 เติบโตมากกว่า 15% ตามเป้าหมายที่วางไว้

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *