web analytics

ติดต่อเรา

การท่องเที่ยวจังหวัดอาคิตะ เชิญชวนคนไทย ร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์

AKITA photo (2)การท่องเที่ยวจังหวัดอาคิตะ ประเทศญี่ปุ่น เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทย สัมผัสมนต์เสน่ห์การท่องเที่ยวญี่ปุ่นสไตล์ ‘Japanese Unseen’เพื่อดื่มด่ำกับกลิ่นอายแห่งธรรมชาติของขุนเขา วัฒนธรรม และขนบธรรมเนียมประเพณีดั้งเดิม ตลอดจนวิถีชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์แบบ โทโฮคุหรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ดุจดั่งอัญมณีล้ำค่าที่นักท่องเที่ยวน้อยคนเคยไปสัมผัส ในโอกาสนี้ การท่องเที่ยวจังหวัดอาคิตะ ทั้งยังได้แต่งตั้ง อู๋ ธนากร โปษยานนท์ เป็นทูตการท่องเที่ยวประจำจังหวัดอาคิตะคนแรกของประเทศไทย พร้อมเตรียมเปิดตัววิดีโอประชาสัมพันธ์จังหวัดอาคิตะ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวการท่องเที่ยวในจังหวัดอาคิตะให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยมากขึ้น

โดยในงานแถลงข่าว อาคิฮิโกะ อูชิคาวะ อัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย พร้อมด้วย ฮิซาโอะ คิคูจิ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ การท่องเที่ยวจังหวัดอาคิตะ ประจำประเทศไทย ร่วมเป็นประธานพิธีแนะนำการท่องเที่ยวจังหวัดอาคิตะ พร้อมเปิดตัว อู๋ ธนากร โปษยานนท์ นักแสดงชาวไทย เป็นทูตการท่องเที่ยวประจำจังหวัดอาคิตะคนแรกของประเทศไทย เพื่อเป็นตัวแทนในการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี ตลอดจนเชิญชวนนักท่องเที่ยวไทยให้ไปสัมผัสธรรมชาติและวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดอาคิตะ

AKITA photo (4)              AKITA photo (5)

ในการนี้ ฮิซาโอะ คิคูจิ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ การท่องเที่ยวจังหวัดอาคิตะ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า จังหวัดอาคิตะ ตั้งอยู่ในภาค โทโฮะคุหรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะฮอนชู (อยู่บนเกาะเดียวกันกับเมืองโตเกียว) ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวชาวไทยน้อยคนนักจะเคยได้ไปสัมผัส และเป็นเมืองที่ถูกโอบล้อมทั้งด้วยทะเลและขุนเขา จึงทำให้มีความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้และแหล่งน้ำธรรมชาติจากเทือกเขาที่ราบสูงเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีทัศนียภาพที่งดงามและสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล นอกจากนี้อาคิตะยังมีชื่อเสียงในเรื่องของบ่อน้ำพุร้อนกลางแจ้ง (ออนเซ็น) และสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังคงไว้ในวิถีชีวิตและขนบธรรมเนียนประเพณีแบบโบราณ ตลอดจนมีการเฉลิมฉลองเทศกาลและหัตถกรรมพื้นเมืองที่เป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งเป็นแหล่งเกษตรกรรมที่มีความอุดมสมบูรณ์ชั้นเลิศ จึงทำให้การเพาะปลูกข้าวและผลิตสาเกที่อาคิตะจึงมีรสชาติที่ดีที่สุดของญี่ปุ่นอีกด้วย

ในโอกาสนี้ การท่องเที่ยวจังหวัดอาคิตะ ประเทศญี่ปุ่น จึงอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้ร่วมเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวญี่ปุ่นในมุมมองใหม่ๆ และมาสัมผัสความโดดเด่นของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันสงบ บริสุทธิ์ และมีเสน่ห์ทางวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งหาชมไม่ได้จากเมืองอื่นๆ และเหมาะสำหรับกับการเดินทางมาเพื่อพักผ่อนหย่อนใจและค้นหาประสบการณ์แปลกใหม่ ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวที่รักการเดินทางมาญี่ปุ่น กลุ่มเพื่อน คู่รัก ครอบครัว และแม้แต่ผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ รักสุขภาพ ชอบท่องเที่ยวแบบฟาร์มสเตย์ หรือมีความสนใจพิเศษด้านประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรม ฯลฯ

AKITA photo (3)อู๋ธนากร โปษยานนท์ ทูตการท่องเที่ยวประจำจังหวัดอาคิตะ กล่าวว่า ส่วนตัวผมชอบเที่ยวเชิงธรรมชาติและศิลปวัฒนธรรมอยู่แล้ว จึงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของชาวอาคิตะทุกคนในการเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยให้มาเยี่ยมเยียนและสัมผัสถึงเอกลักษณ์ของความงดงามท้องถิ่น ที่ซึ่งคนอาคิตะมีความน่ารักและเป็นมิตรอย่างมาก ขณะเดียวกัน ด้วยการที่ตัวผมเป็นคนที่มีความสนใจในเรื่องประวัติศาสตร์เป็นพิเศษอยู่แล้ว ทำให้ผมรู้สึกประทับใจมากตอนได้ไปเที่ยว เมืองคาคุโนดาเตะ  หรือหมู่บ้านซามูไร ซึ่งเป็นเมืองโบราณยุคต้นศตวรรษที่ 17 ที่ได้ถูกอนุรักษ์และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมท่ามกลางบรรยากาศของดอกซากุระที่ระย้อยระย้าเป็นทิวแถวยาว ซึ่งสวยงามมากๆ เลยครับ

ยังไม่นับการเฉลิมฉลองเทศกาลและประเพณีท้องถิ่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ อย่างการแสดงเทศกาล โคมไฟคันโตในช่วงฤดูร้อน เทศกาลหน้ากากปิศาจนะมะฮะเงะในช่วงวันสุดท้ายของปี และชมกระท่อมหิมะ คามาคุระตลอดจนการได้ไปสัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบฟาร์มสเตย์และแช่บ่อน้ำพุร้อนอย่างสบายอารมณ์ หรือแม้แต่เรื่องของการชิมสุดยอดอาหารท้องถิ่นอย่างหม้อไฟคิริทัมโปะและเส้นอุด้งที่มีรสชาตินุ่มอร่อยอีกด้วย ดังนั้นผมจึงสามารถพูดได้เลยว่าจังหวัดอาคิตะมีแหล่งท่องเที่ยวและเสน่ห์ของขนบธรรมเนียมประเพณีที่แตกต่างและหลากหลายที่นักท่องเที่ยวสามารถมาท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล ซึ่งผมเชื่อว่าถ้าใครได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยียนจังหวัดอาคิตะ จะต้องหลงใหลและประทับใจแบบผมแน่นอนครับ

และเพื่อเป็นการให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้รับทราบถึงแหล่งท่องเที่ยว และวัฒนธรรมของจังหวัดอาคิตะมากยิ่งขึ้น ทางการท่องเที่ยวจังหวัดอาคิตะยังได้สร้างสรรค์วิดีโอประชาสัมพันธ์จังหวัดอาคิตะออนไลน์สุดพิเศษในชื่อ ฉันรักเธอ…อาคิตะซึ่งนำแสดงโดย อู๋ธนากร โปษยานนท์ ทูตการท่องเที่ยวประจำจังหวัดอาคิตะประจำประเทศไทย และกำกับโดยผู้กำกับชื่อดัง เหมันต์ เชตมี  โดยเนื้อเรื่องบอกเล่าถึงความรักและความผูกพันของหนุ่มสาว ท่ามกลางการถ่ายทำตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและมีทัศนียภาพที่สวยงาม รวมถึงมีฉากที่สะท้อนวัฒนธรรมและวิถีชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์ของผู้คนในจังหวัด ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมผ่านทาง Facebook และ YouTube ได้ช่วงปลายปีนี้

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *