web analytics

ติดต่อเรา

เอสเอ็มทีปริ้นเซส เปิดแผนการตลาดครึ่งปีหลัง

ทมิตา กิติรัตน์ชัย กรรมการบริหาร บริษัท เอ็สเอ็ม ที ปริ้นเซส จำกัด เปิดเผยถึงแผนการตลาดของบริษัทฯในครึ่งปีหลัง 2559 นี้ว่า บริษัทฯ จะให้ความสำคัญกับการเปิดตลาดอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ทั้งเพื่อการลดน้ำหนัก ดูแลสุขภาพผิว และอาหารเสริมเพื่อสุขภาพทางเพศชายและหญิง

ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวบริษัทเน้นทำตลาดทางด้านออนไลน์เป็นหลักโดยผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อการลดน้ำหนักที่จะทำการเปิดตลาดในช่วง 2 ไตรมาสสุดท้าย คือผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อการลดน้ำหนัก แบรนด์ “โซโคะ” (Zo-Ko) ซึ่งมีการทดลองทำตลาดมาก่อนหน้านี้แล้วซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ผลิตภัณฑ์“โซโคะ” (Zo-Ko)เป็นวิตามินลดน้ำหนักแบรนด์ไทยที่มีจุดเด่นในเรื่องกระบวนการผลิตและส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ได้รับอนุญาตถูกต้องจากหน่วยงานของรัฐบาล และมีเลขที่จดแจ้งจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มีส่วนผสมที่ช่วยในการลดน้ำหนักโดยไม่ทำให้ร่างกายดูโทรมและไม่มีอาการข้างเคียง

นอกจากนี้ยังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อการลดน้ำหนักเฉพาะส่วน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำเอาเทคโนโลยีและส่วนผสมจากประเทศญี่ปุ่นมาใช้ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักที่มีคุณสมบัติในการลดเซลลูไลท์ที่อยู่ในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณ น่อง สะโพก และหน้าท้อง ทั้งยังมีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระ และยังปราศจากสารอันตรายต่อสุขภาพมาช่วยเสริมทัพอีกผลิตภัณฑ์

ซึ่งขณะนี้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวกำลังอยู่ในช่วงดำเนินการและทำการทดลองตลาดซึ่งคาดว่าจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้ ส่วนผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกลุ่มอื่น ๆ บริษัทฯ มีแผนพัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่องทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อการดูแลผิวซึ่งจะมีการเปิดตัวและทำตลาดในแบรนด์ “นีโอ ไวท์(Neo White)” เซตวิตามินเพื่อผิวขาว และอาหารเสริมเกี่ยวกับฮอร์โมน จะมีการเปิดตัวในแบรนด์ “เอ็น วัน(N.One)” ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ด้าน สุภาพร วิกรัยธนาคม กรรมการบริหารด้านการตลาด บริษัท เอ็สเอ็ม ที ปริ้นเซส จำกัดเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของบริษัทใช้ช่องทางทำการตลาดผ่านระบบออนไลน์เป็นหลักแต่เน้นหนักไปที่โชเชียลมีเดีย ควบคู่ไปกับการทำการตลาด ผ่านตัวแทนจำหน่าย ซึ่งก็ประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง ทางบริษัทมองว่ายังมีโอกาสในการเติบโตไปได้อีก ถ้าหันมาให้ความสำคัญในการทำตลาดอย่างจริงจังกับผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหารเสริม โดยในช่วง 2 ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้บริษัทจึงมีแผนที่จะทุ่มงบประมาณในการทำตลาดกับกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริมให้มากขึ้นโดยยังคงเน้นหนักไปในการทำการตลาดผ่านออนไลน์ แต่จะไม่เน้นผ่านทางโซเซียลมีเดียเพียงอย่างเดียว โดยจะเพิ่มช่องทางในการทำการตลาดผ่านออนไลน์ให้หลากหลายและครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

พร้อมกับทำตลาดผ่านกิจกรรมต่าง ๆเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้สัมผัสและจดจำแบรนด์ผลิตภัณฑ์ของเรามากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันเรายังคงให้ความสำคัญกับการทำตลาดผ่านตัวแทนขาย ขณะนี้บริษัทฯ มีตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศจำนวน 2,000 ราย และในช่วง 6 เดือนหลังของปีนี้บริษัทฯ มีแผนที่จะเพิ่มจำนวนตัวแทนจำหน่ายอาหารเสริม โดยใช้กลยุทธ์ในการลงทุนแบบประหยัด เพื่อดึงดูดให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้ามาทำธุรกิจได้ง่ายขึ้น รวมทั้งจะให้ความสำคัญกับการเปิดหลักสูตรใหม่ ๆ เพื่ออบรมและให้ตัวแทนจำหน่ายมีศักยภาพและมีความรู้ในด้านต่าง ๆ ทั้งการขายและคุณสมบัติด้านต่าง ๆ ของสินค้า ที่สำคัญบริษัทฯ ได้จัดให้มีการแจกรางวัลทริปท่องเที่ยวสำหรับตัวแทนจำหน่าย

โดยได้กำหนดว่าจะจัดทริปท่องเที่ยวประเทศธิเบตประมาณปลายปี และในปีหน้าจะจัดรางวัลท่องเที่ยวยุโรป ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเป็นส่งเสริมการตลาดในรูปแบบใหม่ ๆ และสร้างการรับรู้ในตัวสินค้าแต่ละแบรนด์และมีความมั่นใจว่าการให้ความสำคัญกับการพัฒนาตลาดอาหารเสริมในครั้งนี้ จะทำให้ยอดขายรวมของบริษัทในปีนี้ทะลุ 150 ล้านบาทอย่างแน่นอน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *