web analytics

ติดต่อเรา

เปิดตัวสวนตัวการ์ตูน Ani-Com Park@Harbour “FUN”

ฮ่องกงเปิดตัวสวนสุดเก๋ Ani-Com Park@Harbour “FUN” สำหรับคนรักการถ่ายรูปเซลฟี่แห่งแรกของฮ่องกง รวมทั้งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ล่าสุดที่รวบรวมเหล่าตัวละครจากแอนิเมชันและหนังสือการ์ตูน (ani+com) มาไว้ในที่เดียวกัน ซึ่งตั้งอยู่ในย่านหว่านไจ๋ ย่านท่องเที่ยวยอดนิยมของเมือง

ภายในสวน Ani-Com Park@Harbour “FUN” ได้จัดแสดงรูปปั้นขนาดเท่าคนจริงกว่า 30 ตัว ซึ่งเป็นตัวละครจากการ์ตูนและแอนิเมชันสัญชาติฮ่องกง อาทิเช่น มาสเตอร์คิวสติแตก(Master Q), ปู้จงอวิ๋น (Cloud) จากการ์ตูนกำลังภายในชื่อก้อง “ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า”, หวังเสี่ยวหู (Wang Xiao Hu) จากการ์ตูนเรื่อง “สำนักพยัคฆ์มังกร”, Panda-a-Panda แพนด้าจอมกวน และเพนกวินน้อย Ding Ding โดยหุ่นตัวการ์ตูนทั้งหมดนี้จะแสดงท่าทางอันเป็นเอกลักษณ์ตามคาแรคเตอร์ในการ์ตูนแต่ละเรื่อง ซึ่งล้วนเป็นผลงานการประพันธ์ชิ้นเอกที่สร้างสรรค์ขึ้นในฮ่องกงทั้งหมด

DSC_9840_re            DSC_0359_re

DSC_9841_re             DSC_9855_re

เนรมิตตัวการ์ตูนเท่าคนจริง สู่โลกเสมือนวิถีชีวิตคนฮ่องกง 

ตัวการ์ตูนและแอนิเมชันที่อยู่ในสวนแห่งนี้ จะถูกจัดวางเพื่อจำลองฉากที่สะท้อนเสน่ห์วิถีชีวิตแบบชาวฮ่องกงทั่วไป เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมมีโอกาสร่วมสนุกสนานเพลิดเพลินกับตัวการ์ตูนต่าง ๆ ได้อย่างสร้างสรรค์ไม่เหมือนที่ไหน อย่างเช่น นักท่องเที่ยวจะสามารถเล่นเกมไพ่นกกระจอกชิงไหวพริบ หรือกระโดดขึ้นรถรางไปถ่ายเซลฟี่เก๋ ๆ กับตัวการ์ตูนน่ารัก ๆ ก็ได้ทั้งนั้น นอกจากนี้ ยังชวนให้ไปสนุกกับบริการ “ขัดรองเท้า” แบบคนท้องถิ่น ไปเข้าคิวต่อแถวตรงริมถนนเพื่อรอ “ตัดผมทรงใหม่” ไปนั่งเล่นอยู่ในเข่งติ่มซำไม้ไผ่ยักษ์ หรือจะย้อนวัยแข่งเล่นตั้งเตกับตัวการ์ตูนดัง ก็เพลิดเพลินได้ไม่แพ้กัน

ย่านหว่านไจ๋ของฮ่องกง เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะย่านแจ้งเกิดบรรดาศิลปินนักเขียนการ์ตูน รวมถึงเป็นจุดเริ่มต้นให้กับการ์ตูนฮ่องกงชื่อดังมากมาย และช่วยส่งให้ชื่อของ “บิดาแห่งการ์ตูน” ของฮ่องกงที่มีชื่อเสียงอย่าง โทนี่ หว่อง หรือ หวงยี่หลาง กลายเป็นที่รู้จักในวงการการ์ตูนระดับโลก รวมถึงแจ้งเกิด Sheung Kwun Siu Bo ในฐานะบรรณาธิการหลักของการ์ตูนสุดคลาสสิคเรื่อง “บรู๊ซ ลี” ด้วย และล่าสุดย่านนี้ได้กลายเป็นที่ตั้งของสวนเซลฟี่เหล่าตัวการ์ตูนที่จะจัดแสดงและถ่ายทอดวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ของมหานครแห่งนี้ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้ชื่นชม

เตรียมท่าโพสท์เก๋ ๆ และกล้องสมาร์ทโฟนของคุณให้พร้อม เพื่อมาถ่ายเซลฟี่สวยๆ สนุกๆ ท่ามกลางตัวการ์ตูนชื่อดังของฮ่องกง โดยในย่านหว่านไจ๋ ยังมีอาคารเก่าแก่และสถานที่เที่ยวสุดเก๋ให้คุณได้เที่ยวชมอีกมากมายเช่น Comix Home Base บนถนนมัลลอรี (Mallory) และ “ถนนของเล่น” บนถนนไท่หยวน รู้แบบนี้แล้วก็แพ็คกระเป๋าบินมาฮ่องกง พร้อมชูกล้องแชะเซลฟี่คู่เหล่าตัวการ์ตูนสุดน่ารักที่รอคุณอยู่ ณ สวน Ani-Com Park@Harbour “FUN”  แล้วคุณจะกลายเป็นผู้นำเทรนด์ใหม่ ๆ ก่อนใครเพื่อน!

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *