web analytics

ติดต่อเรา

นิสสัน อัลเมรา นิสโมฯ เข้มข้นเร้าใจ ถึงแก่นความ “สปอร์ต”

ไม่นานมานี้ ทีมงาน Benewsonline มีโอกาสได้ไปร่วมทดสอบสมรรถนะรถตระกูล Nissan Nismo หรือ Nissan Motorsports ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสายเลือดแห่งความเร็วและความแรง โดยรถยนต์ที่ได้ประเดิมภายใต้แบรนด์ Nismo เป็นรุ่นแรก ได้แก่ “อัลเมรา นิสโม เพอร์ฟอร์แมนซ์ แพคเกจ”

DSC_0430

โดยเส้นทางที่ได้ทดสอบรถยนต์รุ่นดังกล่าว เริ่มต้นจากไร่องุ่น ซิลเวอร์เลค ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จ. ชลบุรี ผ่านทางหลวงชนบทหมายเลข 3001 มุ่งหน้าไปยังทางหลวงหมายเลข 331 ซึ่งเส้นทางช่วงแรก เป็นทางเล็กๆ 2 เลน สวนทาง มีสภาพผิวถนนที่ดี เรียบ มีทางโค้งเป็นระยะๆ รวมถึงมีช่วงขึ้นลงเนิน ท่ามกลางแมกไม้สองข้างทางที่ให้ความร่มรื่น และเพลิดเพลิน เส้นทางนี้สามารถสะท้อนบุคลิกที่เด่นชัดของ อัลเมรา นิสโม ทั้งความคล่องตัวที่นำเราผ่านถนนเล็กๆ ได้อย่างง่ายดาย ได้รับรู้ประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนที่เพิ่มขึ้นและความคล่องแคล่วเมื่อขับผ่านทางโค้งที่มีอยู่ตลอดเส้นทาง

Mr. Hiroshi Tamura

โดย มร. ฮิโรชิ ทามูระ หัวหน้าทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ นิสโม และจีที-อาร์ ได้เปิดเผยว่า ส่วนสำคัญที่ทำให้การขับขี่เกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ ก็เนื่องด้วยชุดแอโรคิทรอบคัน ที่ถ่ายทอดมาจาก ดีเอ็นเอและเทคโนโลยีการแข่งรถของนิสโม ซึ่งช่วยจัดการการไหลของอากาศผ่านตัวถังให้มีระเบียบมากขึ้น และลดแรงต้านหน้ารถ ลดการเกิดลมม้วนท้ายรถรวมถึงลมยกต่างๆ ช่วยให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน (cd) ของรถดีขึ้น ทำให้รถพุ่งไปข้างหน้าอย่างกระฉับกระเฉง ด้วยแรงกดลงพื้นผ่านล้อทั้ง 4 ได้ออย่างสมดุล ระหว่างด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน

DSC_0494            DSC_0513

DSC_0448

และไม่เพียงแต่สมรรถนะสุดเจ๋งจากตัวเครื่องและชุดแต่งเท่านั้น ดีไซน์ตัวรถก็เพิ่มความสปอร์ตให้อัลเมร่ามีความโฉบเฉี่ยวเพิ่มจากเดิมอีกหลายเท่า ซึ่งประกอบด้วย สเกิร์ตหน้า สีเทา แดง ติดตั้งอยู่ใต้กระจังหน้า พร้อมโลโก้ นิสโม สเกิร์ตด้านข้างสีเทา แดง ติดตั้งที่ชายล่างด้านข้างตัวรถ สเกิร์ตหลังด้านล่าง สีเทา แดงพร้อมโลโก้ นิสโม ติดตั้งบริเวณใต้กันชนหลัง สปอยเลอร์หลัง ติดตั้งบนฝากระโปรงท้ายสีเทา และแถบสีแดงบนฝาครอบกระจกมองข้าง

DSC_0517

หลังจากนั้น เราก็ได้ทดสอบต่อโดยขับเข้าสู่ทางหลวงชนบทหมายเลข 331 ซึ่งมีช่วงทางตรงยาวๆ พร้อมๆ กับปริมาณรถที่หนาตา ทำให้ได้ทดสอบเรื่องของการทรงตัวในทางตรง และการใช้อัตราเร่ง ตรงนี้แหละที่เราจะได้ทดสอบความสปอร์ตอย่างชัดเจน โดยจุดเด่นที่ต้องบอกเลยว่าเป็นทีเด็ดของรถรุ่นนี้ก็คือ “เสียง” ที่ให้ความรู้สึกดุดันเสมือนขับรถสปอร์ต แต่ยังคงความนุ่มลึกในสไตล์อีโค คาร์เอาไว้พร้อมๆกัน ซึ่งท่านอาจจะจินตนาการกันไม่ออก ดังนั้นห้ามพลาดเด็ดขาดที่จะไปทดลองขับด้วยตัวเอง

ต่อมาเราก็เลี้ยวซ้ายกลับเข้าสู่เส้นทางหลวงชนบทหมายเลข 3002 ที่สามารถตัดลัดเข้าสู่เขาชีโอน และต่อเนื่องสู่วิหารเซียน การขับขี่ในเส้นทางนี้จะมีช่วงถนนที่คดเคี้ยวไปมา ซึ่งเหมาะอย่างมากในการวัดความทรงตัวของรถ และความนิ่งของพวงมาลัย ซึ่งจากการทดลองขับจริง ทำให้พบว่าการจับพวงมาลัยนั้น สามารถจับไว้อย่างหลวมๆ สบายๆ ซึ่งไม่มีผลต่อเสถียรภาพของรถให้ส่ายไปส่ายมาแต่อย่างใด ในทางกลับกันยังคงขับได้อย่างนิ่มนวลและไม่ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกเครียดแต่อย่างใด

ซึ่งทีมงาน Benewsonline ได้เก็บภาพบรรยากาศทั้งภายในและภายนอกตัวรถมาฝากท่านผู้อ่าน เพื่อเป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจซื้อ โดยการแนะนำดังกล่าวนั้นเป็นความรู้สึกจากทีมงานผู้ขับจริง แต่จะดีหรือโดนใจคุณผู้อ่านมากน้อยขนาดไหน งานนี้ต้องลองไปที่โชว์รูมนิสสัน พร้อมหยิบกุญแจ “อัลเมรา นิสโม เพอร์ฟอร์แมนซ์ แพคเกจ” สตาร์ทไปลองขับ และสัมผัสกับนวัตกรรมสุดเจ๋งจากนิสสันได้ ณ โชว์รูมใกล้บ้านท่าน 🙂

DSC_0575             DSC_0567

DSC_0562             DSC_0549

DSC_0543             DSC_0534

DSC_0525             DNN_9844

DNN_9606             DNN_9187

 

 

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *