web analytics

ติดต่อเรา

ต่อ เกรฟส์ ลงแข่งประเดิมสนามแรกของปี 2016

DDLP1466         580A6070

ต่อ เกรฟส์ นักแข่งมือเก๋าจากประเทศไทย หลังจากตัดสินใจหวนคืนวงการอีกครั้งกลับมาประเดิมสนามแรกของปี 2016 ในรายการแข่งขันรถยนต์มาราธอนสุดโหด FIA World Endurance Championship 2016 ณ สนามซิลเวอร์สโตนเซอร์กิต ประเทศอังกฤษ ในชื่อรายการ 6 Hours of Silverstone เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา โดยปีนี้ ต่อ เกรฟส์ สวมเสื้อทีมแมนเนอร์ รถ Oreca 05 – Nissan หมายเลข44 พร้อมเพื่อนร่วมทีมอย่าง Will Stevens และ James Jakes ลงทำการแข่งขันในรุ่น LMP2

โดยในรอบควอลิฟายก่อนการแข่งขันจริงเพียงหนึ่งวัน ต่อ เกรฟส์ ได้มีโอกาสลงซ้อมและทำความคุ้นเคยกับรถ ซึ่งผลควอลิฟายออกสตาร์ตเป็นอันดับ 8 ของรถทั้งหมด 11 คัน ในรุ่น LMP2 โดยในวันแข่งขันจริงทางทีมแมนเนอร์ได้มีการวางแผนและเตรียมความพร้อมอย่างสมบูรณ์แบบ หลังจากออกสตาร์ทไปได้รอบแรกมีโอกาสขึ้นนำมาอยู่ในอันดับ 6 ของรุ่นสร้างความประทับใจให้กับแฟนคลับเป็นอย่างมาก ท่ามกลางสภาพอากาศที่ค่อนข้างแปรปรวนอยู่ตลอดเวลา จนมาถึงนาทีที่กำลังจะเข้าสู่เกือบชั่วโมงที่สามของการแข่งขันรถแข่งได้เกิดปัญหาทางด้านเทคนิคทำให้มีความจำเป็นต้องเข้าพิทบ่อยครั้ง ทางทีมแมนเนอร์จึงลงความเห็นว่าไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ เพราะคำนึงถึงความปลอดภัยของนักขับและเครื่องยนต์เป็นหลักจึงจำเป็นต้องยุติการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย

ทั้งนี้…ต่อ เกรฟส์ กล่าวว่า “ในรอบควอลิฟายที่ผ่านมาเราประสบปัญหาเรื่องความร้อนของยางทำให้ไม่สามารถ ทำเวลาได้เป็นที่น่าพอใจนัก และเมื่อถึงวันแข่งจริงทุกอย่างดูเหมือนจะดีขึ้น เราสามารถทำอันดับขึ้นมาได้ถึงสองอันดับตอนออกสตาร์ท แต่กลับต้องมาเจอปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ทำให้ต้องเข้ามาในพิทอยู่บ่อยๆ จนสุดท้ายต้องยุติการแข่งขันเพื่อเซปความปลอดภัย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเพราะผมเฝ้ารอการกลับมาแข่งขันครั้งนี้มาเกือบปี อย่างไรก็ตามเรายังมีอีกหลายสนามให้ได้ลุ้นกันอีกครั้ง จึงต้องฝากขอโทษพี่น้องชาวไทยที่ไม่สามารถเอาถ้วยรางวัลมาฝากเป็นของขวัญวันสงกรานต์ได้”

“อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนผมตลอดฤดูกาลนี้ ทีมแมนเนอร์จะทำการแก้ไขปรับปรุงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันอีกครั้งที่ประเทศเบลเยี่ยม ในรายการ WEC 6 HOURS OF SPA-FRANCORCHAMPS ในวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2559 อย่างไรก็ตามช่วยเป็นแรงใจให้กับผมด้วยนะครับ”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *