web analytics

ติดต่อเรา

BIFF&BIL 2016 งานแสดงสินค้าแฟชั่น สิ่งทอ และเครื่องหนังไทย

 

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดงานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้า เครื่องหนัง ปี 2559 ครั้งที่ 34 (The 34th Bangkok International Fashion Fair and Bangkok International Leather Fair : BIFF & BIL 2016: ASEAN Integration-Textiles-Apparel-Leather) ระหว่างวันที่ 9- 13 มีนาคม 2559 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมสินค้าแฟชั่น สิ่งทอและเครื่องหนังไทย ตั้งแต่ต้นน้ำ-กลางน้ำ-ปลายน้ำ ที่ครบวงจร และเป็นเวทีทางการค้าให้ผู้ผลิต/ผู้ประกอบการและดีไซน์เนอร์ ได้ต่อยอดทางการค้าและสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ

โดยงานดังกล่าว คาดว่าจะสามารถมูลค่าการซื้อขายภายในงานกว่า 2,000 ล้านบาท พร้อมประเมินจำนวนผู้เข้าชมงานวันเจรจาธุรกิจมากกว่า 7,000 ราย ในเรื่องนี้ อภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการจัดงาน BIFF & BIL 2016 ในครั้งนี้ว่าเพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมสินค้าแฟชั่น สิ่งทอ และเครื่องหนังไทยเนื่องจากเป็นงานแสดงสินค้าที่ครบวงจรและมีความพร้อมในการเป็น Fashion Platform โดยมีการจัดแสดงสินค้าแฟชั่นคอลเลคชั่นใหม่ ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋ารองเท้า และเครื่องประดับของผู้ประกอบการ/นักออกแบบ/ดีไซน์เนอร์ที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาผู้ประกอบการด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือเวิร์คช็อป โปรเจกต์ จำนวนไม่น้อยกว่า 72 คอลเลคชั่น มากกว่า 720 แบบ อาทิ ชุดว่ายน้ำมุสลิม แบรนด์ Zabede กระเป๋าจากใยตาล แบรนด์ Nodething และการนำวัตถุดิบเหลือใช้เพิ่มมูลค่าการออกแบบ (RecycleMaterial) ภายใต้แบรนด์ Sea Star นอกจากนี้ได้มีการเชิญผู้ซื้อทั้งในและจากต่างประเทศ อาทิ จีน ญี่ปุ่น ยุโรป และเกาหลี ซึ่งแสดงความสนใจและได้ตอบรับเข้าชมงานนี้แล้ว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า รูปแบบการจัดงานครั้งนี้นำเสนอภายใต้แนวคิด “Catching the Creative Spirit” ที่แสดงถึงจิตวิญญาณ ความสามัคคี ความมุ่งมั่น ความสามารถการสร้างสรรค์ และพลังของอุตสาหกรรมแฟชั่นและเครื่องหนังที่ได้เดินทางร่วมกัน จนเกิดเป็นสปิริตแห่งความสามัคคีของสมาคม ผู้ประกอบการ ผู้ผลิต นักออกแบบ และหน่วยงานรัฐ เพื่อส่งเสริมและทำให้ชื่องาน BIFF & BIL มีคุณค่าและเป็นงานที่สำคัญงานหนึ่งของอุตสาหกรรมแฟชั่น สิ่งทอและเครื่องหนังที่สำคัญและเป็นที่จดจำงานหนึ่งของเอเชีย

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *