web analytics

ติดต่อเรา

WICE มั่นใจธุรกิจโลจิสติกส์คึกคัก กางแผนปี 59 ลุยขยายงานบริหารคลังสินค้า

นางอารยา คงสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจโลจิสติกส์ในปีนี้ ว่า จะเติบโตดีขึ้นจากปีก่อนเนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศสหรัฐอเมริกาเริ่มปรับตัวดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ปริมาณการนำเข้าส่งออกปรับตัวเพิ่มขึ้นตาม อีกทั้งการย้ายฐานการผลิตของผู้ประกอบการประเทศต่างๆเข้าสู่ภูมิภาคอาเซียน ยังเป็นโอกาสให้ความต้องการงานบริการด้านโลจิสติกส์มีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าและบริการด้านต่างๆ ของบริษัท

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 59 บริษัทยังเดินหน้าขยายธุรกิจในส่วนของการบริหารจัดการคลังสินค้า งานบริการขนส่งสินค้าในประเทศ และขยายฐานลูกค้าในส่วนของการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศแบบ Door-to-Door ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้า 3 ราย คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2/59 นอกจากนี้ยังมีแผนหาพันธมิตรเพิ่มในต่างประเทศ จากเดิมที่มีอยู่แล้ว โดยเน้นไปที่ประเทศจีน ซึ่งต้องการหารายใหม่ เพิ่มอีก 1-2 ราย เพื่อขยายฐานลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น

“เมื่อเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา WICE ได้เปิดบริการด้านคลังสินค้าให้กับลูกค้าที่นำเข้าแผงโซลาร์เซลล์มาจากประเทศจีน เป็นธุรกิจบนพื้นที่ 1.3 หมื่นตารางเมตร สัญญา 1 ปี ลูกค้ามีตลาดหลักส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดที่ WICE มีความถนัดอยู่แล้ว และมีแนวโน้มจะส่งสินค้าออกถึง 3,000-4,000 ตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งเรามีโอกาสต่อยอดธุรกิจและเข้าไปรับงานในส่วนนี้เพิ่มเติม ขณะเดียวกัน การย้ายฐานการผลิตของผู้ประกอบการจีนในบางภาคอุตสาหกรรมมายังประเทศไทย เนื่องจากประสบปัญหา Anti- dumping ก็ถือเป็นโอกาสที่จะเพิ่มลูกค้ารายใหม่ด้วยเช่นกัน” นางอารยากล่าว

ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับการลงทุนในการก่อสร้างคลังสินค้า อยู่ระหว่างการเลือกซื้อที่ดินแปลงใหม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ที่ดินที่เคยคิดว่าจะซื้อมีขนาดพื้นที่ไม่เพียงพอ จึงได้คำนวณขนาดและพื้นที่ตั้งที่เหมาะสมใหม่ ทั้งนี้คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเรื่องดังกล่าวภายในไตรมาส 2/59 และก่อสร้างเสร็จภายในปี 60 อย่างไรก็ตามบริษัทสามารถให้บริการงานบริหารจัดการคลังสินค้าได้ตามปกติ โดยใช้การเช่าคลังสินค้าที่มีขนาดและราคาเหมาะสม

นางอารยา กล่าวต่อไปถึงเป้าหมายรายได้ปี 59 ว่า บริษัทมั่นใจว่าจะเติบโตอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 20% จากปี 58 หรือมีรายได้รวมอยู่ที่ประมาณ 900 ล้านบาท เนื่องจากในปีนี้เริ่มทยอยรับรู้รายได้จากงานใหม่ด้านบริหารคลังสินค้า การขยายลานจอด เพิ่มหัวลากหางพ่วง รองรับปริมาณงานในเขตกรุงเทพและปริมณฑลที่เป็นตลาด Consumer ขนาดใหญ่ ประกอบกับรายได้จากลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่เข้ามาช่วยเสริมผลการดำเนินงานให้เป็นไปตามเป้าหมาย โดยมีสัดส่วนรายได้มาจากการขนส่งระหว่างประเทศอยู่ที่ 70% และสัดส่วนรายได้จากงานให้บริการพิธีการศุลกากร และขนส่งในประเทศงาน ให้บริการจัดการคลังสินค้า อยู่ที่ 30%

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *