web analytics

ติดต่อเรา

NOW/26จัดเต็มไฮไลท์Dakar2016

ทีวีดิจิทัลช่องวาไรตี้ เครือเนชั่น “NOW/26” เดินหน้าเพิ่มคอนเทนท์กีฬาแนวไลฟ์สไตล์ ล่าสุดคว้ารายการแข่งขันรถชื่อดัง “DAKAR 2016” Odyssey ทัวร์นาเม้นท์ล่าสุด เส้นทาง อาร์เจนตินา-โบลิเวีย มีนักแข่งร่วมสนามกว่า 400 คัน Dakar 2016 จัดขึ้นเป็นปีที่ 36 ของการแข่งขัน DAKAR

จากเดิมที่ประเดิมเส้นทางทรหดข้ามจากยุโรปไปยังแดนนแอฟริกาใต้สู่เส้นทางของทวีปอเมริกาใต้ ดินแดนที่มีมนต์เสน่ห์ท้าทายที่แตกต่างกัน  เส้นทางแข่ง DAKAR 2016 จากเส้นทางที่ผ่าน 3 ประเทศ อาร์เจนตินา โบลิเวีย และชิลี เหลือเพียง  2 ประเทศ คืออาร์เจนตินา และโบลิเวีย แต่ยังคงออกสตาร์ทที่เมืองหลวงของอาร์เจนตินา คือ บูเอโนสไอเรส และไปเข้าเส้นชัยที่เมือง โรซาริโอเหมือนเช่นเดิม

เส้นทางใหม่ที่ท้าทายผู้มีความกล้าหาญ พร้อมด้วยขั้นตอนทางเทคนิคการแข่งขันที่แพรวพราว กับ 3 เมือง BUENOS ALRES, SALTA, และ ROSARIO โดย NOW/26 จัดทีมงานถ่ายทอดไฮไลท์ และบรรยายสดตลอดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 3-16 ม.ค.2559 และได้พิธีกรคู่ “หนึ่ง–มานะ พรศิริเชิด นักแข่งสนาม DAKAR และ “หนึ่ง–พรพรหม จุลกทัพพะ พิธีกรกีฬาชื่อดัง มาเป็นผู้บรรยายไฮไลท์สดแบบวันต่อวัน ออกอากาศทุกวันเวลา 19.15-19.45 น. ตั้งแต่ 3 ม.ค.ถึง 16ม.ค.2559 ที่ช่อง NOW/26

ประเภทของการแข่งขันยิ่งใหญ่ด้วยยนตกรรมพันธุ์อึดกว่า 400 คัน เข้าร่วมแข่งใน 4ประเภท ได้แก่ มอเตอร์ไซค์ ขนาดไม่เกิน 400 CC เครื่อง 2 สูบ, รถวิบาก ถือเป็นรุ่นย่อยของกลุ่มมอเตอร์ไซค์ ลงแข่งทั้งรูปแบบ 2 ล้อ และ 2 ล้อ ที่คล้ายกับรถ MTV โดยวิบาก 2 ล้อถูกจำกัดขนาดความจุกระบอกสูบที่ 750 CC เครื่องสูบเดียว ส่วนรถวิบาก 4 ล้อ สามารถลงแข่งด้วยเครื่องยนต์ขนาดไม่เกิน 900 CC เล่นได้ทั้งสูบเดี่ยว และ 2 สูบ

3.รถยนต์ กำหนดน้ำหนักไม่น้อยกว่า 3500 กิโลกรัม ถูกแบ่งเป็นประเภทย่อยหลายประเภท สามารถลงแข่งได้ทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ และใช้เชื้อเพลิงทั้งเบนซิน และดีเซล นอกจากนี้ ทีมที่เคยประสบความสำเร็จในอดีต ประกอบด้วย มิตซูบิชิ ซีตรอง เปอโยต์ ปอร์เช่ เรโนลต์ นิสสัน และเซียต

4.รถบรรทุก เป็นประเภทรถที่หนักที่สุด ใหญ่ที่สุด และทรงพลังมากที่สุดของการแข่งขันปารีส-ดาการ์ รถบรรทุกถูกบรรจุเข้ามาในเกมการแข่งขันตะลุยฝุ่นทะเลทรายตั้งแต่ปี 1980 ด้วยขนาดน้ำหนักของตัวรถมากกว่า 3.5 ตัน รถบรรทกที่เข้าแข่งและประสบความสำเร็จมากที่สุดคือ ยี่ห้อ KAMAS แต่ต้องเชือดเฉือนกับคู่แข่งอย่าง Iveco, MAN และTatra อย่างหนัก

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *